เลือกตั้งและการเมือง

'อัศวิน' เปิดเวทีปราศรัยครั้งแรก ขอสานต่องานเก่าที่เคยทำไว้​ ย้ำ กทม.ไม่ต้องเริ่มใหม่

โดย passamon_a

2 เม.ย. 2565

26 views

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดปราศรัย​ครั้งแรก หลังสมัคร​ผู้ว่ากทม. ขอสานต่องานเก่าที่เคยทำไว้​ ย้ำกรุงเทพฯไม่ต้องเริ่มใหม่​ มองนายกฯลงพื้นที่คลองโอ่งอ่าง ไม่มีนัยสำคัญ​หนุนตนเองนั่งเก้าอี้ผู้ว่า​กทม.​ ต่อ​


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6​ ลงพื้นที่​หาเสียง​เปิดเวทีปราศรัย สนามกีฬาข้าง ร.ร.ศาลาคู้ ซอยราษฎร์อุทิศ 68/2 ถ.ราษฎร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม.​ โดยบนเวทีมีการเปิดโอกาสให้ผู้สมัครสภากรุงเทพมหานคร​ หรือ​ ส.ก.​ ในพื้นที่กลุ่มเขตตะวันออก​ ที่สนับสนุน​ตนเองสลับสับเปลี่ยน​ขึ้นมาเรียกคะแนนเสียง​ของชาวมีนบุรี​


ทันทีที่ พล.ต.อ.อัศวิน มาถึง ได้ให้สัมภาษ​ณ์กับสื่อมวลชน ​ว่า​การลงพื้นที่เขตมีนบุรีในวันนี้​เป็นที่แรก ไม่ได้มีนัยสำคัญ​อะไร เพียงแต่มีความพร้อมมากกว่า ​และจากนี้จะเดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชน​ในพื้นที่อื่นจนครบ 50​ เขต​ และย้ำว่าถ้าอัศวิน​กรุงเทพฯจะไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ​สามารถสานต่องานได้ในทันที​


ส่วนประเด็นที่​พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ลงพื้นที่คลองโอ่งอ่างในวันนี้มีนัยยะและถูกมองว่าเป็นการเรียกคะแนนเสียงให้ตนเองหรือไม่ เนื่องจากโครงการที่ พล.ต.อ.อัศวินในสมัยเป็นผู้ว่ากทม. ไปปรับปรุง​ภูมิ​ทัศน์​เอาไว้​นั้น​


พล.ต.อ.อัศวิน บอกว่า​ คงไม่ใช่​ มองว่านายกฯเป็นการลงพื้นที่ตามปกติ เพราะพลเอกประยุทธ์​ เป็นคนมอบนโยบายให้กทม.ดูแลเรื่องความสะอาดคูคลองต่าง ๆ โดยเฉพาะคลองโอ่งอ่างที่ได้รับรางวัลระดับโลก​ นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามย้ำว่า​เป็นการบอกให้​นายกรัฐมนตรี​เลือกตนเองด้วยหรือไม่​ พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า​ ไม่ได้เพียงให้นายกฯเลือกแต่​เป็นการให้ทุกคนเลือกอัศวิน​ ไม่ว่าจะเป็นที่ชอบหรือเฉย ๆ​ ก็ให้เลือกอัศวิน​ ทุกอย่างจะจบ


จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขึ้นเวทีปราศรัยบนเวที ประเด็นส่วนใหญ่ยังคงเน้นย้ำผลงานที่ทำมา ช่วงเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 5 ปี 5 เดือน 5 วัน มั่นใจว่าตนเองคือคนทำงานจริง เป็นนักปฏิบัติ สามารถประสานทำงานได้กับทุกหน่วยงาน สาเหตุที่ลงเลือกตั้ง ต้องการแสดงให้เห็นว่า ตนเองไม่ได้เป็นเฉพาะผู้ว่าแต่งตั้ง แต่สามารถเป็นผู้ว่าตามระบอบประชาธิปไตย ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนได้เช่นกัน


ผลงานเด่นที่พูดบนเวที อย่างเช่นการแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากใน กทม. จาก 24 จุด สามารถแก้ไขได้แล้ว 15 จุด รวมทั้งการสร้างอุโมงค์ ทำความสะอาดคูคลอง และทำวอเตอร์แบงค์ไปแล้ว 4 แห่ง


พร้อมฝากถึงประชาชนถ้าเลือกอัศวิน ทำงานได้ทันที ไม่ต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ ต่อไปจะพัฒนาการเชื่อมต่อระบบ ล้อ ราง เรือ ให้มากขึ้นเพื่อความสะดวกสบายของประชาชน และจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวใน กทม. ให้มากกว่าเดิม สำหรับโรงพยาบาลใน กทม. จะพัฒนาให้ดีขึ้นเพื่อสุขภาพของคน กทม. และอีกประเด็นที่สำคัญคือการพัฒนาการศึกษาของเด็กนักเรียนที่เรียนโรงเรียนในสังกัด กทม. ทั้งเรื่องการพัฒนาทักษะทางภาษาและเทคโนโลยี รวมทั้งการเพิ่มงบประมาณอาหารของเด็กนักเรียน


ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ย้ำว่า เวทีปราศรัยแห่งนี้ เปรียบเสมือนเป็นทุ่งแห่งชัยชนะ ใครมาปราศรัยทุ่งแห่งนี้ ชนะเลือกตั้งทุกคน ดังนั้นตนเองก็มั่นใจว่าจะได้กลับมาเป็นผู้ว่าอีกสมัยแน่นอน


คุณอาจสนใจ

Related News