เลือกตั้งและการเมือง

พปชร.ปลื้ม โพล ชี้ 'บิ๊กตู่' อันดับ 1 คนใต้หนุนเป็นนายกฯ มั่นใจนั่งเก้าอี้ต่อ

โดย panwilai_c

23 ต.ค. 2565

349 views

มีผลสำรวจที่น่าสนใจของนิด้าโพล เป็นการสอบถามคนใต้เรื่องคนที่จะสนับสนุนเป็นนายกฯและพรรคที่จะเลือกในการเลือกตั้งครั้งหน้า สำหรับบุคคลที่คนใต้จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ผลสำรวจพบว่า...



- อันดับ 1 คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้คะแนน ร้อยละ 23.94

- ทิ้งห่าง อันดับ 2 คือ น.ส.แพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง ชินวัตร ที่ได้ร้อยละ 13.24

- อันดับต่อไป คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ / พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส / นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล จากพรรคภูมิใจไทย ที่ตอนหลังบุกหนักที่ภาคใต้ มาเป็นอันดับ 9



ส่วนพรรคที่คนใต้จะเลือก ส.ส.แบบแบ่งเขต พบว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้มาเป็นอันดับหนึ่ง ร้อยละ 27 ทิ้งห่างอันดับสองคือพรรคเพื่อไทยที่ได้ร้อยละ 14.9 รองมา คือ พรรคพลังประชารัฐ / พรรคก้าวไกล / พรรคภูมิใจไทย



สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 และ 2 ยังเป็นประชาธิปัตย์และเพื่อไทยเหมือนกัน ส่วนอันดับรองลงไปพรรคก้าวไกลแซงพรรคพลังประชารัฐขึ้นมา



นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ผลโพลที่ออกมา ทำให้มั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.เพิ่มมากขึ้น และ พล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งแน่นอน



ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ถือเป็นกำลังใจให้รัฐบาลทำงานต่อไป ซึ่งไม่เฉพาะภาคใต้ แต่ต้องทำให้กับทุกๆภาค



ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่พรรคได้คะแนนนิยมมาเป็นมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะพรรคมีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนคะแนนนิยมของหัวหน้าพรรคที่มาเป็นอันดับ 6 นั้น ยอมรับว่าจะต้องเร่งปรับกลยุทธ์เพื่อให้คะแนนนิยมควบคู่ไปกับพรรคให้ได้


https://youtu.be/ZSFLPGI-QJA

คุณอาจสนใจ

Related News