เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' คิวแน่น เตรียมลุยดูน้ำท่วมขอนแก่น-อุบลฯ 4 ต.ค.นี้

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2565

66 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันพรุ่งนี้ท่านจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกฯอย่างเป็นทางการ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าท่านยังดำรงตำแหน่งนายกฯมาไม่ครบ 8 ปี



โดยเวลา 09.30 น. พรุ่งนี้ พลเอกประยุทธ์ จะเข้าร่วมการประชุมการบริหารจัดการน้ำ และการดูแลเยียวยา ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ที่กระทรวงมหาดไทย



ในช่วงบ่ายท่านนายกฯจะเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย จะเข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่



ในวันอังคาร ที่ปกติจะเป็นการประชุม ครม. ได้มีการเลื่อนประชุมออกไปเป็นวันพุธแทน ส่วนวันอังคารนี้ท่านนายกฯจะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ อุบลราชธานี เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ และเยี่ยมให้กำลังใจ ประชาชนที่ประสบอุทุกภัย



ส่วนกรณีที่นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าในการเลือกนายกฯครั้งหน้าจะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นนายกฯ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯได้อีกเพียง 2 ปี อาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรองนายกฯ หรือรัฐมนตรีกลาโหม



ล่าสุดโฆษกพรรคพลังประชารัฐ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ระบุว่า เป็นเพียงความคิดเห็นของนายวีระกร ในส่วนของพรรคยังไม่ได้มีการประชุมหารือพูดคุยในประเด็นดังกล่าว การแสดงความคิดเห็นดังกล่าว ไม่ใช่มติของพรรค



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bYCvM4xdumU

คุณอาจสนใจ