เลือกตั้งและการเมือง

'กลุ่มราษฎร' เปิด 34 จุดทั่วไทยให้ ปชช. 'ลงมติ' ไม่ไว้วางใจนายกฯ ก่อนรับศึกในสภา

โดย panisa_p

17 ก.ค. 2565

40 views

ก่อนที่ในสภาจะเริ่มอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันอังคารหน้า วันนี้ภาคประชาชนได้จัดกิจกรรมให้ประชาชนลงมติว่าจะไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่ โดยมีการตั้งจุดทั่วประเทศมากกว่า 34 จุด


เครือข่ายราษฎรจัดกิจกรรม "ลงมติประชาชนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์" โดยมีการจัดกิจกรรมในหลายจังหวัดทั่วประเทศรวมกว่า 34 จุด เฉพาะในกรุงเทพฯมี 23 จุด เช่น ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, และในภาพนี้คือที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ


โดยในบัตรออกเสียงลงมติประชาชนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลฯ จะมีช่องไว้วางใจ และไม่ใว้วางใจ ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้จัดจะรวบรวมผลการลงมติไปยื่นให้ฝ่ายค้านในวันที่ 22 กรกฎาคม ก่อนที่สภาจะมีการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ


ส่วนจุดลงมติที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจัดที่ลานอนุสาวรีย์ย่าโม ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจมาแจ้งกับผู้จัดกิจกรรมว่าไม่สามารถจัดกิจกรรมได้ และสุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้เข้ารื้อจุดลงมติ และมีการยื้อยุดกับทางกลุ่มผู้จัดกิจกรรม และทำให้ทีมผู้จัดที่เป็นเยาวชนล้ม ได้รับบาดเจ็บ


ทั้งนี้ก่อนเจ้าหน้าที่เทศกิจจะลงมือรื้อจุดลงมติ ได้แจ้งกับผู้จัดกิจกรรมว่าจะต้องไปขออนุญาตกับพนักงานท้องถิ่นก่อน โดยช่วงหนึ่งได้ระบุว่า "หากพวกพี่ไม่ทำอะไรพวกพี่ก็โดนด้วย ตอนนี้เรื่องไปถึง กอรมน.แล้ว ถึง ทหารแล้ว"



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/F3h8YbeIJOE

คุณอาจสนใจ

Related News