เลือกตั้งและการเมือง

'วัน อยู่บำรุง' ชื่นชม 'ชัชชาติ' ลงพื้นที่ผู้ว่าสัญจร ทำงานหนักแม้วันอาทิตย์ ชี้ ปชช.เลือกคนไม่ผิด

โดย panwilai_c

10 ก.ค. 2565

200 views

ผู้ว่าฯชัชชาติลงพื้นที่เขตบางบอน ตามนโยบายผู้ว่าสัญจรทุกวันอาทิตย์ เขตนี้ พบปัญหา จราจร น้ำท่วมและเศรษฐกิจที่ต้องเร่งแก้ปัญหา



นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมผู้ว่าฯสัญจร ครั้งที่ 4 เขตบางบอน โดยเริ่มกิจกรรม" Kick off ผู้ว่าฯท้าสื่อ ปลูกต้นไม้ล้านต้น " ผู้ว่าฯกับผู้บริหารกทม.ร่วมปลูกต้นไม้กับสื่อมวลชน และประชาชนในเขตบางบอน ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ หรือสวน 9 เนิน จำนวน 1,000 ต้น โดยทางช่อง 3 มีผู้บริหารผู้ประกาศ และนักแสดงพร้อมพนักงาน ร่วมปลูกต้นไม้กับผู้ว่าฯชัชชาติด้วย



จากนั้นร่วมประชุมกับสำนักงานเขตบางบอน โดยทันทีที่มาถึง ผู้ว่าฯกทม. ได้สำรวจพื้นที่ โดยรอบสำนักงานฯ เน้นย้ำให้แก้ปัญหาน้ำท่วมขัง ก่อนเยี่ยมชม สวนบางบอนสุขใจ บนพื้นที่ 1 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของประชาชน ที่อนุญาตให้เขต ใช้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์แก่ประชาชน



ในช่วงหนึ่งของการประชุม ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวว่า ต่อไปการจัดงาน อย่าไปใช้ออแกไนซ์เซอร์เยอะ เพราะเสียตังค์โดยใช่เหตุ ต่อไปให้ใช้ทีมพีอาร์ของ กทม. จัดงานภายในของแต่ละเขต โดยให้เชิญสื่อมวลชนเข้ามาร่วม จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินจัดงาน ปีๆหนึ่งหลายสิบล้านบาท โดยให้เอางบประมาณนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนดีกว่า



หลังประชุมเสร็จ ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับพนักงานดีเด่นของเขตบางบอน 5 คน เพื่อเป็นกำลังใจทำงาน ซึ่งผู้ว่าฯให้ความสำคัญ โดยเมนูที่ทานมี ข้าวขาหมู ข้าวหมกไก่ กล้วยบวชชี และผลไม้ในเขต



และก่อนลงพื้นที่ชุมชน มีตัวแทนผู้ค้าตลาดบางแคภิรมย์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าฯชัชชาติ เพราะถูกยึดสิทธิ์การค้าขายออกจากตลาดไม่เป็นธรรม โดยมี นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นตัวแทนรับเรื่อง ซึ่งผู้ว่าฯ ก็สั่งให้รองผู้ว่าฯ ศานนท์ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที



ช่วงบ่าย ผู้ว่าฯชัชชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการจราจร บริเวณสี่แยกบางบอน 5 เพราะชาวบ้านร้องเรียนรถติดหนักมาก อยากได้สะพานข้ามแยก หรืออุโมงค์ทางลอด เพื่อให้ชาวบ้านสัญจรได้สะดวกขึ้น



จากนั้นผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ชุมชนมั่นคง 133 เขตบางบอน ซึ่งเป็นชุมชนที่ย้ายมาจาก พื้นที่รุกล้ำริมคลองและชุมชนแออัด เพื่อสะท้อนความต้องการของชุมชน เบื้องต้นชาวชุมชนอยากให้ เร่งประสานกับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ พอช. ให้ก่อสร้างบ้านมั่นคง อีก 3 โครงการ ที่ยังไม่ได้ก่อสร้าง เพราะติดเงื่อนไขข้อกฎหมาย



จุดนี้มีนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยและส.ก.เขตบางบอน ร่วมให้ข้อมูล /คุณชัชชาติ กล่าวว่า เขตบางบอน ปัญหาหลักๆ คือการจราจร น้ำท่วม และเศรษฐกิจ /แต่การลงพื้นที่ชาวบ้าน บอก ปัญหาหลักของเขตบางบอนคือ การจราจร เพราะบางบอนไม่มีระบบขนสาธารณะขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่ใช่ถนนเอกชัยบางบอนเป็นหลัก และถนนวงแหวนที่เป็นคอขวด ซึ่งจะหารือกับกรมทางหลวง



พร้อมกันนี้ ผู้ว่าได้ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ถึงปัญหาท่อทิพย์ คือ ท่อระบายน้ำที่จุดน้ำท่วมขัง เพราะทำถนนแล้วไม่เจาะคืน ที่พนักงานกวาดถนนแจ้งปัญหาให้ทราบขณะวิ่งเมื่อวาน ว่า ขอให้ผู้บริหารทุกเขตอย่าเอาผิดพนักงานกวาดถนนที่แจ้งข้อมูล ทั้งนี้ตรวจสอบแล้วไม่ใช่ท่อทิพย์ เพราะมีท่อระบายน้ำอยู่จริง



ด้านนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.เขตบางบอน ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ทราบว่า ผู้ว่าฯชัชชาติจะมาที่เขต /ทีมผู้ว่าฯโทรมาแจ้งว่า ผู้ว่าฯมา ให้มาเจอกัน จึงรีบมา พร้อมได้แจ้งปัญหาเขตบางบอน มี 2 เรื่อง คือ การจราจรและน้ำท่วม พร้อมชื่นชมผู้ว่าฯทำงานวันอาทิตย์ทำให้ข้าราชการตื่นตัว ยืนยันว่า คนกทม.เลือกผู้ว่าฯไม่ผิดคน



ภาระกิจผู้ว่าฯชัชชาติ เมื่อสักครู่ไปชมดนตรีในสวนที่จัดขึ้นครั้งแรกที่ย่านฝั่งธนบุรี ที่สวนสาธารณะบางขุนนนท์ ชื่อว่า "บางกอกกำลังดี..ที่ฝั่งธน" โดยผู้ว่าฯได้ร่วมรำอังกะลุงกับเด็กๆนักเรียนวัดยางสุทธาราม เขตบางกอกน้อยในงานนอกจากมี ดนตรีและยังมีลานวัฒนธรรม มีกิจกรรมหลายอย่างสำหรับครอบครัว


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/9aQyhbn7ZAk

คุณอาจสนใจ

Related News