เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' วิ่งตรวจ กทม. ขำพรืด เจอ 'ท่อดัมมี่' ย่านอารีย์ ระบายน้ำไม่ได้จริง

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2565

329 views

ความเคลื่อนไหวของ ผู้ว่าฯกทม.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังคงวิ่งไลฟ์สดตอนช่วงเช้า และระหว่างทาง วันนี้ก็เจอปัญหาของกทม.อีกแล้ว ไม่ใช่แค่กล้องดัมมี่ แต่เป็น "ท่อดัมมี่" ที่ระบายน้ำไม่ได้ ทำให้น้ำท่วมขังบนถนน ย่านอารีย์



โดย คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะวิ่งจากสวนลุมพิธีไปยังสวนรถไฟ ปรากฎว่าระหว่างทาง บริเวณย่านอารีย์ ได้เข้าไปทักทายพนักงานกวาดถนนของกทม. นอกจาก เรื่องการทำงาน และบอกให้ระวัง อย่าไปเดินบนถนน



แต่จุดพีค เป็นช่วงที่สอบถาม ว่า "น้ำท่ามไหม" จากนั้นพนักงานกวาดถนน จึงชี้จุดน้ำท่วม และบอกกับคุณชัชชาติ ว่า "เป็นท่อทิพย์ เขาทำถนนแล้วไม่เจาะคืนเรา"



โดยคุณชัชชาติ ก็บอกว่า ขอบคุณ พร้อมฝากให้แจ้งปัญหาต่อไปที่สำนักงานเขต ก่อนจะหันมาพูดแซวกับผู้ที่ชมผ่านทางไลฟ์สดขณะนั้น ว่า "กทม.นอกจากจะมีกล้องดัมมี่แล้ว ยังมีท่อดัมมี่ด้วย" ไปฟังเสียงบรรยากาศช่วงนี้กัน



สำหรับภารกิจของคุณชัชชาติ ได้วิ่งไปเปิด "สนามสร้างสุข" ที่สวนรถไฟ ซึ่งจะเป็นสนามจักรยานขาไถสำหรับเด็กแห่งแรกในสวนสาธารณะกทม. เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก อีกทั้งใช้เป็นจุดพักผ่อน ออกกำลังกาย และสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว



สรุปวันนี้ คุณชัชชาติ ได้วิ่งไปทั้งหมด 3 สวน เริ่มจาก สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ผ่านสวนจตุจักร และ สวนรถไฟ รวมระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bjR9DfR8iB8

คุณอาจสนใจ