เลือกตั้งและการเมือง

ตามสัญญา ‘ผู้ว่าฯ ชัชชาติ’ ร่วมวงข้าว พนง.กวาดขยะ ฟังปัญหาจากปากคนทำงาน

โดย pattraporn_a

3 ก.ค. 2565

98 views

ผู้ว่าฯ กทม.สัญจร ทุกวันอาทิตย์ 50 สัปดาห์ 50 เขต โดยอาทิตย์ที่ 3 วันนี้ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่เขตจตุจักร กำชับเจ้าหน้าที่ กทม.เร่งแก้ปัญหาหลักให้ชาวบ้านโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะ น้ำท่วม


ตั้งแต่เช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯ และผู้บริหารกทม. มาประชุมที่สำนักงานเขตจตุจักร เพื่อหารือแนวการทำงานและรับฟังปัญหาในพื้นที่ร่วมกับผู้บริหารเขตจตุจักร และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ นานกว่า 3 ชั่วโมง


จากนั้นช่วงเที่ยง ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน ตั้งใจทำงานและมีจิตสาธารณะ 5 คน หนึ่งในนั้นคือ คุณกัลชนา เนตรวิจิตร ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ที่เป็นผู้ให้ข้อมูลเหตุปล้นทรัพย์นักเรียนโรงเรียนหอวัง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ว่าฯชัชชาติได้สอบถามสารทุกข์สุขดิบพร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติงานด้วย


จากนั้นช่วงบ่าย คุณชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ชุมชนเปรมประชาร่วมใจ 1 และ 2 เพื่อดูการพัฒนาที่อยู่อาศัย "โครงการบ้านมั่นคง" แก้ปัญหารุกล้ำคลองสาธารณะ


 หลังการพูดคุยกับชาวบ้านรอมคลอง ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า เขตจตุจักรมีคนร้องเรียนผ่านแอปฯ ทราฟฟี่ฟองดูเป็นจำนวนมากที่สุด กว่า 4,000 เรื่อง แก้ไขไปแล้วกว่า 1,800 เรื่อง โดยปัญหาหลักๆในเขตจตุจักร คือ เรื่องน้ำท่วม ส่วนหนึ่งมาจาก การก่อสร้างเขื่อนริมคลองลาดพร้าว ที่ยังไม่เสร็จ ล่าช้าจากสัญญาไปมาก จึงได้เร่งรัดดำเนินการไป


อีกทั้งยังพบว่า คลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากร ยังมีประชาชนรุกล้ำอยู่ ซึ่งรัฐบาลได้นำประชาชนที่รุกล้ำขึ้นมาอยู่ริมคลองเห็น ในโครงการบ้านมั่นคง เห็นชัดเจนว่า ทำให้ชาวริมคลองมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ต้องขอขอบคุณรัฐบาล


ส่วนข้อร้องเรียนถนนเรียบทางรถไฟ ต้องเร่งไปปรับปรุงแก้ไข เพราะมีผู้ใช้จำนวนมาก รวมถึงกล้องวงจรปิด มีหลายจุดที่ต้องปรับปรุง จะทำอย่างไรให้ประชาชนสามารถขอภาพจาก CCTV ออนไลน์ได้ 24ชม. เมื่อแจ้งความกับตำรวจเสร็จแล้ว สามารถขอใช้ภาพได้ทันที


กรณีที่เกิดเหตุชิงทรัพย์เด็กนักเรียนโรงเรียนหอวัง เมื่อวันที่ 27มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ในที่ประชุม ก็มีแนวคิดว่าจะทำอย่างไรให้ช่วยเหลือกันได้เร็วขึ้น ผอ.เขตจตุจักร ได้เสนอว่าควรแจกนกหวีดให้กับเจ้าหน้าที่ของ กทม. เพราะหากเกิดเหตุอะไรขึ้น เมื่อเป่านกหวีดก็ทำให้คนร้ายตกใจ และได้รับความสนใจจากคนอื่นด้วย เป็นวิธีง่ายๆที่ไม่ใช้เงินเยอะ และให้พนักงานช่วยเป็นหูเป็นตา ส่วนเรื่องความปลอดภัยโรงเรียนให้เทศกิจลงพื้นที่เน้นโรงเรียนใน กทม.ก่อน โดยจะเน้นทางม้าลาย ทางข้าม และความปลอดภัย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_D7jEmWHlA4

คุณอาจสนใจ

Related News