เลือกตั้งและการเมือง

'ผู้สูงอายุ' ถูกใจดนตรีในสวนเป็นอย่างมาก จับจองที่นั่งรอพบ 'ผู้ว่าฯ ชัชชาติ' หวังส่งกำลังใจทำงานเพื่อคนกรุง

โดย pattraporn_a

26 มิ.ย. 2565

329 views

กิจกรรมดนตรีในสวน ที่สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ป่าช้าวัดดอน” ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดแสดงดนตรีในสวนครั้งแรกที่เกิดขึ้นที่นี่


(26 มิ.ย.) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากมาจับจองที่นั่งเพื่อรอฟังการแสดงดนตรี และรอที่จะพบเจอกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาร่วมงานที่นี่ ในเวลา 16:00 น. แต่เนื่องจากนายชัชชาติ ติดภารกิจลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ไฟไหม้ในย่านสำเพ็ง ทำให้เดินทางมาร่วมกิจกรรมล่าช้ากว่ากำหนด โดยประชาชนที่มารอพบต่างก็เข้าใจถึงภารกิจดังกล่าว และยืนยันว่าจะรอพบนายชัชชาติเพื่อส่งกำลังใจในการทำงานเพื่อคนกรุงเทพ


จากการสอบถามผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีวัตถุประสงค์สองอย่าง คือต้องการมาร่วมกิจกรรมดนตรีในสวน และรอพบผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ที่บอกว่ามาดูงานเพื่อนำแนวทางไปปรับใช้กับการจัดกิจกรรมดนตรีเพื่อผู้สูงอายุ


ขณะเดียวกันผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชื่นชอบกิจกรรมดนตรีในสวนที่จัดขึ้นเนื่องจากช่วยสร้างสีสัน และสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับประชาชน หลังจากต้องเผชิญกับความเครียดจากโรคระบาด และสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งการจัดกิจกรรมดนตรีในสวนที่สมาคมแต้จิ๋ว ถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นบนพื้นที่ที่เป็นสุสาน ซึ่งปัจจุบันได้รับการปรับปรุงจากสมาคมแต้จิ๋ว ให้เป็นสวนเอกชนที่สวยงาม ร่มรื่น รองรับสมาชิกที่เข้ามาออกกำลังกายในช่วงเช้าและเย็น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4ssI_JXXy2A

คุณอาจสนใจ

Related News