เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ สัญจรเขตหนองแขม ถามหารถบีบอัดขยะ ฮึ่มซื้อแล้วไม่ได้ใช้ ให้นึกถึงมื้อกลางวันเด็ก

โดย pattraporn_a

26 มิ.ย. 2565

230 views

สัปดาห์ที่ 2 สำหรับกิจกรรม ผู้ว่าฯ สัญจร ของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่วันนี้ไปกันที่ เขตหนองแขม ทำเอา ผอ.เขต บอกตกใจมาก


ผู้ว่าฯ สัญจร สัปดาห์นี้ ทำเอานางมณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตหนองแขม ออกมาบอกตกใจมาก หลังเจ้าตัวแค่ชวนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาวิ่งมาราธอน สุดท้ายผู้ว่าฯกทม. กลับบอกว่าอยากมาดูนโยบายผู้ว่าฯสัญจร แต่ดีใจ เพราะจะได้เปิดเผยถึงปัญหา และการทำงานภายในเขต ให้ผู้ว่าฯทราบ และหลังจากนี้ตนขอทำงาน 7 วันเพื่อประชาชน


นายชัชชาติ และ ผอ.เขตหนองแขม ใช้เวลาประชุมร่วมกันกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งได้รับรายงาน 5 ปัญหา ของคนหนองแขม คือเรื่อง น้ำท่วม การจราจรติดขัด ไฟส่องสว่าง ฝุ่น PM2.5 และปัญหาโรงงานขยะขนาดใหญ่ กว่า 300 ไร่ ที่ถูกชาวบ้านร้องเรียนเป็นจำนวนมาก


จากนั้นในช่วงบ่าย นายชัชชาติ ได้เดินทางมาตรวจโรงงานขยะ และได้สอบถามเจ้าหน้าที่ เพราะได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านมา ทั้งเรื่องกลิ่นและเสียงดัง ปรากฎว่าผู้ว่าฯ ได้ลองเปิดหน้ากาก ทดลองดมกลิ่น ซึ่งบอกว่ากลิ่น ยังไม่แรงเท่าที่โรงขยะอ่อนนุช ก่อนที่จะถามหารถบีบอัดขยะ เพราะเคยเห็นที่สายไหม ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้เป็น 10 ปี พร้อมฝากเจ้าหน้าที่ ว่าทุกอย่างไม่ใช่ของฟรี เป็นเงินภาษีของประชาชน และการที่จะอนุมัติโครงการแต่ละอย่างออกไป แล้วไม่ได้ใช้ประโยชน์ ให้นึกถึงค่าอาหารกลางวันเด็กด้วย


ทั้งนี้ ในช่วงเช้าก่อนจะประชุมร่วมกับ ผอ.เขตหนองแขม ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้ไปร่วมวิ่งในกิจกรรมโครงการหนองแขมเดิน - วิ่ง เพื่อสุขภาพฯ ซึ่งจัดที่สวนพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่เวลา 5 นาฬิกา โดยระบุว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ออกนอกพื้นที่ กทม. เนื่องจากหนองแขมไม่มีพื้นที่ใหญ่ในการจัดงานวิ่ง


จากนั้น ได้มาร่วมปลูกต้นไม้ตามโครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น โดยคุณชัชชาติได้ปลูกต้นจำปี 5 ต้น ก่อนจะให้สัมภาษณ์ยาว ประเด็นสำคัญเรื่องหนึ่ง คือ การเปิด 7 พื้นที่สำหรับการชุมนุม ซึ่งคุณชัชชาติ ยอมรับ ในวันชุมนุมที่ลานคนเมืองเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน รู้สึกหนาวๆร้อนๆ ลุ้นว่าจะมีเหตุการณ์อะไรหรือไม่ แต่ส่วนตัวก็คิดว่าวันนี้มาถูกทางแล้ว โดยจะทดลอง 1 เดือน


ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่า การกำหนดพื้นที่ให้ชุมนุมไม่ได้เป็นการจำกัดโซนนิ่ง เพราะหากใครจะใช้ข้างนอกก็สามารถทำได้แต่ต้องขออนุญาตตามกฎหมาย


ส่วนที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา บอกว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีหากเกิดการชุมนุมนอก 7 พื้นที่ที่จัดให้ นายชัชชาติ กล่าวว่า อันนี้ยังงงอยู่ มันคืออะไร ต้องไปถามฝ่ายกฎหมายอีกที แต่ก็ขอบคุณนายศรีสุวรรณ ที่ช่วยชี้ประเด็น จะให้ฝ่ายกฎหมายไปดูให้รอบคอบอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZDBtAyTbocU

คุณอาจสนใจ

Related News