เลือกตั้งและการเมือง

รองโฆษก ตร. เผยคุมม็อบ “เดินไล่ตู่2” ด้วยวิธีอดทนอดกลั้น ยันตำรวจอยู่ข้างประชาชน

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

55 views

วันนี้มีการชุมนุม "เดินไล่ตู่ 2" โดยกลุ่มราษฎรไล่ตู่ และคนแดงปฏิวัติ ที่แยกปทุมวัน และเดินขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดรับใช้รัฐบาล และหันมายืนเคียงข้างประชาชน


บรรยากาศที่ถนนพระราม1 บริเวณแยกปทุมวัน กลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันเมื่อเวลา 15.00น. ก่อนจะเดินขบวน ตั้งด่านคล้องแขนพร้อมกับชูสามนิ้วเป็นสัญลักษ์ ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการตะโกน ขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ตลอดการเดินขบวน ขณะที่มวลชนกลุ่มจักรยานยนต์ ก็พร้อมใจกันบีบแตร เป็นสัญลักษณ์ในการขับไล่ด้วย


ส่วนฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ปิดการจราจร บริเวณฝั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมวางกำลังตั้งโล่และแพงเหล็ก เป็นกำแพงสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านเข้าไปยังตัวสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ มีการนำรั้วลวดหนวมหีบเพลงมาติดตั้งตลอดแนวรั้วของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย พร้อมกับนำผ้าใบ มาปิดที่ตัวป้ายของสำนักงาน เพื่อป้องกันการถูกทำลายหรือมีการขีดเขียนข้อความที่ไม่เหมาะสม


นอกจากนี้ยังมียังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประกาศเจรจาให้มวลชนยุติการชุมนุม เพื่อไม่ให้เกิดการทำผิดกฎหมาย มีการขึ้นป้ายข้อความ ให้เลิกมั่วสุม ให้เลิกชุมนุมด้วย


ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มาติดตามสถานการณ์ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ข้างประชาชนอยู่แล้ว โดยเฉพาะประชาชนที่ปฏิบัติตามกฎหมาย จึงขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตัวตามกฎหมาย เพราะการชุมนุม ช่วง 2 ปีมานี้ มีการดำเนินคดีไปแล้วกว่า 1,400 คดี และเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ มีมากถึงกว่า 900 คดี


อย่างไรก็ตามการชุมนุมในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้วิธี อดทนอดกลั้น และใช้การเจรจาต่อรอง หลีกเลี่ยงการปะทะ และย้ำว่า ขณะนี้ยังอยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตำรวจมีหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมาย หากพบการทำผิด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zyxKArhWDq8

คุณอาจสนใจ

Related News