เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทย ปักธงแลนด์สไลด์อีสาน บุกศรีสะเกษ “ไล่หนู..ตีงูเห่า” มั่นใจได้ ส.ส.ยกจังหวัด

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

40 views

การเคลื่อนไหวใหญ่ของครอบครัวเพื่อไทย นำโดยคุณอุ๊งอิ๊ง ชินวัตร จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "ไล่หนู..ตีงูเห่า" ที่จังหวัดศรีสะเกษ 1 ในไฮไลท์ คือการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรค แทน 3 ส.ส.เดิม ที่เตรียมย้ายขั้วไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย พร้อมประกาศปักธงแลนด์สไลด์พื้นที่อีสานในการเลือกตั้งครั้งหน้า


วันนี้ (18 มิ.ย.) นอกจาก คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังมี คุณพานทองแท้ ชินวัตร นำทีมครอบครัวเพื่อไทย ทั้ง นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมถึงคุณณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ที่ร่วมลงพื้นที่ครั้งแรกในฐานะผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ในกิจกรรม ภายใต้ชื่อ "ไล่หนู..ตีงูเห่า" ที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นการเดินสายพบปะกับประชาชนใน 3 เวที 3 พื้นที่


โดยไฮไลท์อยู่ที่เวทีแรก ที่ อ.อุทุมพรพิสัย มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 9 เขต ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่ง 3 คนเป็นผู้สมัครคนใหม่ ลงแทน ส.ส.ปัจจุบัน ที่เปิดตัว ย้ายขั้วไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางประชาชนสวมเสื้อครอบครัวพรรคเพื่อไทยสีแดง เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก


คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เริ่มต้นทักทายเป็นภาษาอีสาน พร้อมบอกว่า คุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ฝากความคิดถึงคนอีสานด้วย พร้อมขอโอกาสพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล และ บันไดขั้นแรก คือ "แลนด์สไลด์ ชนะเลือกตั้งให้ถล่มทลาย"


ด้าน คุณณัฐวุฒิ ขึ้นเวทีปราศรัย ก็มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทย จะกวาดส.ส.ศรีสะเกษ กลับคืนมาทั้งหมด ดังนั้น "ถ้าที่นี่มีหนู หนูก็จะหนีไป ..ถ้าที่นี่มีงูเห่า งูเห่าก็จะอก แตก ตาย"


หลังเสร็จสิ้นการปราศรัย คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ยังพูดถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเรื่องของอนาคต เพราะสิ่งสำคัญตอนนี้ คือการลงพื้นที่พบปะกับประชาชน


ขณะที่ คุณณัฐวุฒิ ชี้แจงชื่อกิจกรรม "ไล่หนู..ตีงูเห่า" ว่าเป็นแค่สีสันในการประชาสัมพันธ์ แต่ก็มีเสียงตอบรับจนกลายเป็นกระแส


ส่วนอีกด้าน คุณสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้แคมเปญ "จะมาไล่หนู จะมาตีงู" อย่างดุเดือด โดยบอกว่า "ฟังดูสะใจ แต่มองว่ายิ่งรู้สึกว่า ดูถูกคนที่เขาอยากพัฒนาบ้าน อุดมการณ์อาจต่างกัน แต่อย่ากล่าวหาว่าคนอุดมการณ์ต่างน่ารังเกียจ" ก่อนจะทิ้งท้าย "การเมืองใหม่ คนรุ่นใหม่ อย่าคิดชื่อที่เผ็ดร้อน จนสะท้อนความคิดว่า ทุกอย่างเป็นของตัวเองหมด"


นอกจากนี้ ส.ส.สิริพงศ์ ยังให้สัมภาษณ์ กรณีข้อกล่าวหา ว่า ส.ส.ย้ายพรรคทั้งหมดเป็นงูเห่านั้น มองว่าไม่เป็นธรรม และอยากให้พรรคเพื่อไทยพูดความจริงทั้งหมด อย่าพูดเพียงครึ่งเดียว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PlEyMhv58F0

คุณอาจสนใจ

Related News