เลือกตั้งและการเมือง

ตร.ตรึงรอบแยกดินแดง คุม #ม็อบ12มิถุนา65 เตือนหากเกิดความวุ่นวาย พร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย

โดย pattraporn_a

12 มิ.ย. 2565

25 views

สถานการณ์บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง กลุ่มมวลชนระบุเวลารวมตัว 16.30 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ตรึงกำลังโดยรอบบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ส่วนการจราจรยังใช้งานได้ปกติ ไม่มีการปิดเส้นทาง


ทีมข่าวได้ไปสำรวจถนนทุกเส้นทาง ที่มุ่งหน้ามายังสามเหลี่ยมดินแดง พบว่ามีด่านตรวจของตำรวจกระจายทุกจุด อย่างเช่น บริเวณแยกสุทธิสาร ถนนวิภาวดีรังสิต ตำรวจจะเน้นเป้าหมาย การตรวจค้นรถจักรยานยนโดนเฉพาะ เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธเข้ามาบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง


เช่นเดียวกับบริเวณถนนพหลโยธิน แยก 2 ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมไปถนนวิภาวดีรังสิต และสามารถไปยังบ้านพักนายกรัฐมนตรีได้ จุดนี้ก็มีด่านตรวจค้นรถจักรยานยนต์เช่นกัน แต่ยังไม่มีการปิดถนน หรือนำตู้คอนเทนเนอร์ มาขวางกันการจราจร


จากการสังเกตุของทีมข่าว ทุกจุดที่ตำรวจวางกำลัง จะมีความพร้อมทั้งแก๊สน้ำตา ปืนยังกระสุนยาง และรวมทั้งรถกระบะ ที่ใช้เป็นพาหนะของตำรวจชึกเคลื่อนที่เร็ว


ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การววงกำลังวันนี้ เพื่อมาดูความเรียบร้อย และดูความปลอดภัยให้ประชาชน พร้อมฝากไปยังกลุ่มที่จะมาชุมนุม ขอให้มองภาพรวมของประเทศ ที่เศรษฐกิจกำลังจะเริ่มดี หลังวิกฤติโควิด ขณะเข้าอยู่ในช่วงเปิดประเทศ ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวเห็นภาพความไม่สงบ พร้อมยืนยันการนำกำลังควบคุมพื้นที่โดยรอบสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อต้องการให้เกิดความสงบ และหากเกิดความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย


และเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือหลายคนรู้จักในนาม "เค 100 ล้าน" เข้าบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง พร้อมตะโดนสาบแช่งบุคคลที่เห็นต่าง ทำให้มวลชนบางส่วนที่อยู่ในพื้นที่เกิดความไม่พอใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกัน นายเค ร้อยล้าน ไปขึ้นรถตำรวจ ก่อนพาตัวออกไปนอกพื้นที่ไป


ล่าสุด มีการเคลื่อนในโชเชียลมีเดีย ของกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส ว่าจะเข้าพื้นที่เคลื่อนไหวในเวลา 18.00 น. แต่จะถึงขณะนี้ในพื้นที่สถานการณ์ยังปกติ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ