เลือกตั้งและการเมือง

เสียงสะท้อน “แม่ค้าแยกดินแดง” วอนหยุดใช้ความรุนแรง ขายของไม่ได้ รู้สึกไม่ปลอดภัย

โดย pattraporn_a

12 มิ.ย. 2565

25 views

ตำรวจเตรียมส่งฟ้องผู้ชุมนุมแยกดินแดง ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้านแม่ค้าแยกดินแดง วอนอย่าใช้ความรุนแรง เพราะทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ


พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล การชุมนุมเมื่อวานนี้ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 คน พร้อมของกลางพลุ 8 นัด และพบเสื้อที่พิมพ์ลาย ข้อความบอกถึงกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้ร่วมก่อเหตุเผารถยนต์ของตำรวจหรือไม่ และงันนี้ยังคงกำลังตำรวจเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ที่เคยมีการรวมตัวชุมนุมทางการเมือง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุก่อกวน หรือเกิดความไม่สงบเรียบร้อย โดยเฉพาะบริเวณแยกดินแดง


ซึ่งมีรายงานว่า มีนักข่าวได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนยางเข้าที่สะโพกได้รับบาดเจ็บ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงาน พร้อมฝากขอให้สื่อมวลชนที่ต้องเข้าปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่การชุมนุมให้ติดสัญลักษณ์แสดงตัวการเป็นสื่อมวลชนและปฏิบัติตนอยู่ในหลักเกณฑ์ของการปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่มีความรุนแรงเนื่องจากอาจจะถูกลูกหลงได้


วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับแม่ค้า ขายอาหารที่อยู่ใกล้แยกดินแดง ยอมรับว่า ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม และการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ ทำให้ขายของไม่ได้ ส่วนตัวรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่ปลอดภัย อยากให้ทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง


เบื้องต้นดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม 1 คน ที่โดนจับ ฐานร่วมกันฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News