เลือกตั้งและการเมือง

'อนุพงษ์' เรียกประชุมสภา กทม.นัดแรก 6 มิ.ย. จับตาเลือก ปธ.- รอง ปธ.

โดย pattraporn_a

5 มิ.ย. 2565

43 views

หลังมีการเลือกตั้ง ส.ก.ไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และ ก.ก.ต.ประกาศรับรองแล้ว 45 เขต จากทั้งหมด 50 เขต ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกประชุมสภา กทม.ครั้งแรกวันพรุ่งนี้


โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เพื่อเรียกประชุมสภากรุงเทพมหานครครั้งแรก ในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง


ทั้งนี้ กทม.ได้เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นผู้เปิดการประชุมสภา กทม.ครั้งแรก เพื่อเป็นไปตามกฎหมาย และเพื่อเป็นเกียรติแก่สภา กทม.และ ส.ก. สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ คือ จะมีการเลือกประธาน และ รองประธานสภา กทม.


และนอกจากมีรัฐมนตรีว่าการ มท.และบรรดา ส.ก.ทั้ง 45 คนแล้ว ยังมีคณะผู้บริหาร กทม.ฝ่ายการเมือง และฝ่ายข้าราชการประจำ ประกอบด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. และรองผู้ว่าฯ กทม.ทั้ง 4 คน /นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. และรองปลัด กทม. เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย


นายชัชชาติ กล่าวว่า จะใช้โอกาสการประชุมสภา กทม.ในวันพรุ่งนี้ พบปะกับ พลเอกอนุพงษ์ อย่างเป็นทางการ จะไม่ได้เดินทางไปพบที่กระทรวงมหาดไทย ส่วนกำหนดการที่จะเข้าพบ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการคมนาคมนั้น ในเบื้องต้นยังไม่มีกำหนด หากมีจดหมายเชิญมาจะรีบเข้าพบโดยเร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News