เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ปักธง​ Pride Month หนุนเพศหลากหลาย ย้ำนโยบายเปิดกว้างและเท่าเทียม

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2565

42 views

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แม้จะเป็นวันหยุด แต่ก็ยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่อง ภารกิจเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า เดินทางมาโดยรถไฟฟ้า ไปปักธงสีรุ้งเปิดงาน Pride month 2022 ที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร


คุณชัชชาติ บอกว่า งานนี้เป็นหนึ่งในนโยบายที่ได้ประกาศไว้ ว่าจะมี 12 เทศกาล "อย่างเดือนนี้ก็จะเป็น Pride Month เป็นเทศกาลที่จัดทั่วโลกเพื่อส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ" อีกทั้งเพื่อแสดงออกถึงความเข้าใจ และเปิดกว้างของหน่วยงานกทม. ทั้งให้สามารถแต่งกายตามเพศวิถี รวมถึงจะเริ่มนโยบายนำร่องเปิดคลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย ให้คำปรึกษาทางจิตวิทยา และการข้ามเพศ อย่างเท่าเทียมด้วย


โดย คุณชัชชาติ ย้ำว่ากิจกรรมดังกล่าว ไม่ใช่แค่ความแตกต่างทางเพศ แต่รวมถึงความคิด ความเห็น ที่แตกต่างกันได้ แต่อย่าเกลียดชัง แล้วเดินร่วมกันได้


จากนั้น คุณชัชชาติ ไปลงพื้นที่บริเวณสวนศิลาฤกษ์ ถนนพระราม 3 หลังได้รับเรื่องร้องเรียนของประชาชน เรื่องถนนไม่เรียบ จากการก่อสร้างท่อสายไฟฟ้าใต้ดินของ กฟน. ไปพร้อมกับ คุณวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. และคุณไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ที่เป็นผู้รับผิดชอบ และวางแนวทางแก้ไขร่วมกัน เบื้องต้นได้ระงับการก่อสร้างชั่วคราว เพื่อปรับปรุงฝาบ่อพักให้เรียบร้อย ก่อนเริ่มดำเนินการสร้างต่อไป เพื่อลดผลกระทบ


คุณชัชชาติ ระบุว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี และจากนี้ขอให้มีการพูดคุยประสานงานกัน นอกจากพระราม 3 ยังมีถนนอีกหลายเส้น อย่างถนนสาทร ถนนวิทยุ ต้องนำมาตรการแบบนี้ไปใช้ เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน


ขณะที่ช่วงบ่าย คุณชัชชาติ ได้ร่วมเสนาเวที พัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายสวัสดิการหนังสือเพื่อเด็กประถมวัย ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งก็ย้ำนโยบาย 3 เรื่อง โดยเฉพาะห้องสมุด 36 แห่ง บ้านหนังสืออีก 117 แห่งของกทม.ที่มีอยู่ จะเข้าไปดูแลให้มีคุณภาพมากขึ้น




พูดถึงระหว่างการลงพื้นที่วันนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงการลงพื้นที่ทุกวัน มีเวลาพักผ่อนหรือไม่ ซึ่งผู้ว่าฯชัชชาติ บอกว่า จัดสรรเวลาได้ และกำลังสนุกกับการได้ทำงาน เพื่อทำให้กรุงเทพเกิดการเปลี่ยนแปลง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/IQ-VVMo5GIk

คุณอาจสนใจ

Related News