ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

สัปดาห์สุดท้าย ผู้สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." งัดกลยุทธ์เรียกคะแนน ไทยสร้างไทย ปล่อยคาราวานหาเสียงช่วย “ศิธา”

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2565

29 views

เหลืออีกสัปดาห์เดียวแล้ว จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตอนนี้ผู้สมัครแต่ละคนต่างงัดกลยุทธ์เพื่อเรียกคะแนนเสียง


สำหรับพรรคไทยสร้างไทย ที่ส่งนาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ลงสมัคร วันนี้ได้จัดคาราวานไทยสร้างไทย ร่วมสร้างกรุงเทพ ไปยังทุกเขต เพื่อเชิญชวนชาว กทม.ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค , แกนนำพรรค , ผู้สมัคร ส.ก. และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากต่างจังหวัดมาร่วมคาราวานหาเสียงขอคะแนนคน กทม.


น.ต.ศิธา กล่าวพาดพิงไปถึงผู้สมัครในนามอิสระว่า หากอิสระจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะสามารถเข้าได้กับทุกฝ่าย แต่หากไม่อิสระจริงก็ถือว่าติดกระดุมผิดตั้งแต่ต้นประเทศก็เดินหน้าไม่ได้


สำหรับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ช่วงเช้าวันนี้ลงพื้นที่ ลงพื้นที่หาเสียงตลาดเช้า ณ ตลาดศรีดินแดง และตลาดกลางดินแดง เขตดินแดง เพื่อขอคะแนนเสียงจาก และในช่วงเย็นจะไปเปิดเวทีปราศรัยย่อย ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เขตบางเขน ซึ่งกลยุทธ์ของ พล.ต.อ.อัศวิน ในช่วงโค้งสุดท้าย คือ เช้าจะไปเดินตลาด และเย็นจะไปขึ้นเวทีปราศรัย


ส่วน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมผู้สมัคร ส.ก. เขตยานนาวา ของพรรคได้ไปหาเสียงที่ตลาดรุ่งเจริญ โดยวันนี้นางสวิตา สุวรรณสวัสดิ์ ภรรยาของ ดร.เอ้ พร้อมด้วย ม.ล.อภิมงคล โสณกุล อดีต ส.ส.ของพรรคลงช่วยหาเสียงด้วย


โดย ดร.เอ้ ได้ปราศรัยย่อยกลางตลาดว่า ย้ำนโยบายเปลี่ยนกรุงเทพให้เป็นเมืองสวัสดิการ ที่ทันสมัย ต้นแบบอาเซียน


ขณะที่ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.อิสระ กล่าวว่า ในช่วงสุดท้ายมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ในส่วนของตนนั้นก็โดนเรื่องการทำลายป้ายหาเสียง ป้ายหายบ้าง หรือถูกกรีดหน้าบ้าง ซึ่งไม่คิดว่าในยุคสมัยนี้ การเมืองแบบนี้ยังมีอยู่


นอกจากนี้ก็มีการปล่อยข่าวต่างๆ แต่ตนก็มั่นใจว่าไม่เคยมีเรื่องเสียหาย หรือเสื่อมเสียใดๆ อาจจะมีคนดิสเครดิตเรื่องเป็นแกนนำ กปปส. แต่ก็ย้ำว่าไม่เคยเสียใจ ตรงกันข้ามกลับรู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เคยได้ทำมาตลอด และยังคงยึดมั่นใจอุดมการณ์มาตลอดเช่นเดียวกับหลายๆ คน

คุณอาจสนใจ

Related News