เลือกตั้งและการเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” ทำบ้าบิ่น-กินขนมโชว์ ช่วยผู้สมัคร ส.ก.ครั้งแรก อ้อนคะแนนชาวตลาด

โดย pattraporn_a

8 พ.ค. 2565

66 views

วันนี้ (8 พ.ค.) สนามเลือกตั้ง ส.ก. คึกคัก เพราะ คุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลอดช่วงบ่ายช่วยผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคหาเสียง


จุดแรก คือ ที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน โดยมีชาวบ้านให้กำลังใจ โดยการขอถ่ายรูปจำนวนมาก โดย นางสาวแพทองธาร ได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินตลาด โดยย้ำตลอดทางว่า ฝาก ส.ก.พรรคเพื่อไทยด้วย


และช่วงหนึ่งได้ลองทำขนมบ้าบิ่น และชิมขนมหวาน ได้แก่ ทองหยิบ ทองหยอดและขนมเม็ดขนุน ซึ่งแม่ค้า ระบุว่าว่าเป็นขนมมงคล รวมไปถึงบรรดาแม่ค้าหมูทอด ที่นำหมูทอดมาให้ชิม พร้อมกับอวยพร ขอให้ชนะการเลือกตั้งแบบหมูๆ


ต่อมา นางสาวแพทองธารเดินทางต่อไปที่วัดชัยฉิมพลี เขตภาษีเจริญ โดยได้เข้าไปสักการะพระประธานในอุโบสถ และพูดคุยกับเจ้าอาวาสเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง


จากนั้นได้ไปเดินตลาดวัดชัยฉิมพลี โดยมีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดให้การตอบรับ ขอถ่ายรูปและให้กำลังใจจำนวนมาก ซึ่งแม่ค้าแต่ละร้านได้นำพวงมาลัยดอกดาวเรืองและดอกกุหลาบมามอบให้ พร้อมกับบอกว่าเป็นแฟนคลับตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย


ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ให้สัมภาษณ์ ส.ก. จากพรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน แต่ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไปจำนวนมาก เพื่อรวบรวมคะแนนเสียงที่จะทำนโยบายที่ ส.ก.เพื่อไทยเสนอ ให้เป็นจริงได้ ส่วนผู้ว่าฯ จะเป็นใครก็ยินดี


https://youtu.be/ZaOnf9MZZJo

คุณอาจสนใจ

Related News