เลือกตั้งและการเมือง

คึกคัก ศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. 'ชัชชาติ' ชี้กรอบงบหาเสียง 49 ล้าน สร้างความไม่เท่าเทียม

โดย pattraporn_a

24 เม.ย. 2565

104 views

บรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยังคงคึกคัก  ขณะที่ กกต.จะกำหนดให้ผู้สมัครแต่ละคนใช้งบประมาณในการหาเสียง ไม่เกิน 49 ล้านบาท


ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปเดินออกกำลังกายหาเสียง พร้อมกับ ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรค ที่สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ พบปะทักทายกับประชาชนที่มาออกกำลังกาย พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการสวนสาธารณะเป็นประจำ เพื่อมาปรับเป็นนโยบายปรับปรุงแก้ไขปัญหา


เช่นเดียวกับ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่า กทม.พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี , น้องจินนี่ ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ ลูกสาวคุณหญิงสุดารัตน์ ขอคะแนนพี่น้องประชาชนผู้มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าทรัลลาดพร้าว เพื่อขอโอกาสเข้าไปรับใช้ชาวกรุงเทพฯ


ส่วน น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครในนามอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณสถานีรถไฟมักกะสัน พร้อมกล่าวว่า พื้นที่นี้ควรจะเป็นปอดของประเทศ เป็นพื้นที่สีเขียวของกทม. และเป็นอู่ซ่อมรถของรถไฟไทย แต่ตอนนี้กำลังถูกเปลี่ยนแปลงเป็นของกลุ่มทุนใหญ่ ถ้ามีโอกาสเป็นผู้ว่าฯกทม.จะเข้ามาดูพื้นที่ตรงนี้ อาจแบ่งพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์รถไฟไทย และแบ่งเป็นพื้นที่ค้าขาย ไม่เห็นด้วยที่จะนำพื้นที่แห่งนี้ไปให้ทุนใหญ่


ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่หาเสียงย่านตลาดคลองจั่น และตลาดเสรีไทย ระบุว่า สำหรับการหาเสียงในแต่ละวัน จะปรับการลงพื้นที่ไปตามความเหมาะสม และจะใช้ช่องทาง social media ในการหาเสียงไปจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย แต่คงจะไม่เลือกใช้การเช่าช่วงเวลาออกสปอร์ตโฆษณาผ่านทางสื่อโทรทัศน์ เพราะการหาเสียงลักษณะดังกล่าวต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ซึ่งตนเองไม่มีทุนเพียงพอ


นายชัชชาติ บอกด้วยว่า การที่ กกต.จะกำหนดให้ผู้สมัครแต่ละคนใช้งบประมาณในการหาเสียงได้ไม่เกิน 49 ล้านบาท อาจทำให้ไม่ยุติธรรม สำหรับผู้สมัครอีกหลายคน โดยเฉพาะผู้สมัครอิสระ ที่ไม่มีเงินจำนวนมาก ก็อาจจะมีช่องทางในการหาเสียงที่น้อยกว่า 


ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตปทุมวัน หมายเลข 6 ดร.เมธาวี ธารดำรงค์ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนที่ตลาดบ่อนไก่ และตลาดพัฒนาบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ก่อนที่ช่วงเย็นจะเปิดเวทีปราศรัยย่อย ที่สวนเบญจสิริ เขตคลองเตย







คุณอาจสนใจ

Related News