เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ประกาศ ดัน Soft Power เมืองไทย "1 คนต่อหนึ่งครอบครัว"

โดย pattraporn_a

24 เม.ย. 2565

110 views

"อุ๊งอิ๊ง" ส่งการบ้าน 5 ข้อ หลังเป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมมาครบ 6 เดือน ประกาศ ดัน Soft Power เมืองไทย "1 คนต่อหนึ่งครอบครัว" เพิ่มนักท่องเที่ยวอีก 1 เท่าตัว คือ 80 ล้านคนภายในอีก 4 ปี ลั่นจะทำทุกอย่างให้เป็นรูปธรรมหลังรัฐบาลประกาศยุบสภา ย้ำต้องชนะแลนด์สไลด์


วันนี้ (24 เม.ย.) พรรคเพื่อไทยประชุมใหญ่ประจำปี แต่ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมในช่วงบ่าย ในช่วงเช้ามีเวทีให้คีย์แมนคนสำคัญมาพูดประเด็นการเมือง ตั้งแต่จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไล่เรียงความเป็นมาของพรรคตั้งแต่ยุคไทยรักไทยถึงเพื่อไทย


นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางพรรคเพื่อไทย พูดเรื่องข้อกฎหมาย ย้ำว่าต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ระบุว่า ที่ผ่านมาเราชนะแต่เป็นรัฐบาลไม่ได้ เพราะเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นเพื่อไทยจะชนะอย่างเดียวไม่ได้ ต้องชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อให้ ส.ว.ละลาย ไม่ไปเลือกนายกฯจากพรรคเสียงข้างน้อย


และไฮไลท์ คือ "อุ๊งอิ๊ง" น.ส.แพทองธาร ชินวัตร โดยกล่าวว่า หลังได้รับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรค มาครบ 6 เดือน วันนี้ขอส่งการบ้าน 5 ข้อ โดยขายนวัตกรรมสมัยใหม่ มีศัพท์สมัยใหม่ ตั้งแต่ Soft Power ไปจนถึง Metaverse


ที่สำคัญคือ ประกาศจะดึงศักยภาพคนไทย โดยใช้ soft power "1 คนต่อหนึ่งครอบครัว" และอธิบายความหมายของซอฟพาวเวอร์ คืออะไร


นอกจากนั้นก็มี ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อส่งเสริมการเกษตร , การทำให้ระบบราชการเป็นแบบ paperless , ส่งเสริมระบบเศรษฐกิจดิจิตัล  และเตรียมคนไทยเข้าสู่ยุค Metaverse โดยประกาศว่าจะทำให้ Wifiฟรี กระจายถึงครัวเรือนในทุกหมู่บ้าน


นอกจากนี้ยังประกาศจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้ได้อีก 1 เท่าตัว คือ 80 ล้านคนภายในอีก 4 ปี


โดย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า จะทำทุกอย่างให้เป็นรูปธรรมหลังรัฐบาลประกาศยุบสภา และย้ำเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย คือต้องแลนด์สไลด์








คุณอาจสนใจ

Related News