เลือกตั้งและการเมือง

เช็คเสียง "New Vote" เผยสเปคผู้ว่าฯ กทม. ขอคนทำได้จริงไม่ดีแต่พูด

โดย pattraporn_a

10 เม.ย. 2565

36 views

ในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ครั้งนี้ กลุ่มหนึ่งที่ถูกจับตา คือ กลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก หรือ New Voter ซึ่งมีอยู่ถึงประมาณ 7 แสนคน ทีมข่าวการเมืองมีสุ้มเสียงจากกลุ่ม New Voter ที่ส่งไปถึงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทุกคน 


โดยเสียงสะท้อนของเด็กวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน ย่านสยามสแควร์ ที่เป็นทั้งผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว และนักศึกษากลุ่มนี้ กำลังตื่นเต้นที่พวกเขากำลังได้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งแรก พบว่า 80 % ของผู้ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่าจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแน่นอน เนื่องจากมองว่าอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ และอยากได้ผู้ว่าฯ ที่เข้าใจ เข้าถึงปัญหาของ กทม. อย่างแท้จริง


แต่ในความตื่นเต้นที่จะได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งแรก ยังมีคนอีกหนึ่งกลุ่ม ที่ยังลังเลว่าจะไปเลือกตั้งหรือไม่ พวกเขาบอกว่าไม่ได้รู้สึกแปลกใหม่ เพราะหลังได้รับตำแหน่ง ผลงานที่ดำเนินการ มักจะไม่ตรงปกกับสิ่งที่หาเสียง ถึงขนาดใช้คำว่า "ขายฝัน"


ในแง่การลงพื้นที่ กลุ่ม New voter กลายเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ที่ผู้สมัครแต่ละคน เชื่อว่าจะพาให้คว้าชัยชนะ มีการออกนโยบายเพื่อคนกลุ่มนี้จำนวนมาก การเลือกตั้งครั้งนี้ จึงถือเป็นการวัดใจว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ในอนาคต ว่าจะเรียกความเชื่อถือจากคนรุ่นใหม่ได้หรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News