เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ตั้ง 2 ทหารคนสนิท นั่งกรรมการบริหารพรรค ด้าน 'พีระพันธุ์' เตรียมยื่นลาออกจาก พปชร. พรุ่งนี้

โดย kodchaporn_j

3 เม.ย. 2565

51 views

พปชร.ประชุมใหญ่โคราช เคาะตั้ง “สันติ” นั่งเลขาธิการพรรค พร้อมเปิดตัว 4 “กก.บห.” ใหม่ ดึงอดีต “2 บิ๊กทหาร” คนสนิท “บิ๊กป้อม” ร่วมทัพเสริมความเข้มแข็ง




ในการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ประจำปีครั้งที่ 1/2565 ที่ เทอมินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกพรรคแต่ละจังหวัดทั่วประเทศที่เข้าร่วมประชุมมากกว่า 500 คน โดยมีวาระสำคัญพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง



ที่น่าสนใจ ที่ประชุมได้มติแต่งตั้ง นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรค เป็นเลขาธิการพรรค โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นผู้เสนอ และไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติม



ส่วนตำแหน่งนายทะเบียนสมาชิกพรรค ได้เสนอชื่อและโหวตนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นผู้เสนอ



ขณะที่ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค 4 ตำแหน่ง ที่ประชุมเสนอ และ โหวต 4 รายชื่อ กรรมการบริหารคนที่ 1 พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค 2 / กรรมการบริหารคนที่ 2 นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ / กรรมการบริหารคนที่ 3 พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และ กรรมการบริหารคนที่ 4 นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ



นอกจากนี้​ ยังมีการแต่งตั้งบุคคลเป็นคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พล.อ.ธัญญา กก.บห. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช



ผู้สื่อข่าวรายงาน​ สำหรับพล.อ.กฤษณ์โยธิน เป็นอนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นอดีตฝ่ายเสนาธิการของ พล.อ.ประวิตร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม ส่วนพล.อ.ธัญญา เป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เคยถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีบทบาทเบื้องหลังในทางการเมืองพื้นที่ภาคอีสาน ช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมา​ ขณะที่นายวิเชียรและนายพรชัย เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมาแล้ว​ โดยนายวิเชียรเคยเป็นนายทะเบียนพรรค​ ส่วนนายพรชัยเป็นเหรัญญิกพรรคในคณะกรรมการบริหารพรรคชุดแรก



บรรยากาศการประชุมครั้งนี้ เป็นด้วยความราบรื่น และได้รับความร่วมมือจากสมาชิกทุกฝ่าย ในการลงคะแนน เพื่อการบริหารงานของพรรค ขับเคลื่อนต่อไปอย่างเข้มแข็ง พร้อมก้าวไปสู่การเป็นสถาบันการเมือง เพื่อนำนโยบายของพรรคมาสู่การปฎิบัติการ ช่วยเหลือประชาชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



พีระพันธุ์ รับลาออก พปชร.จริง เหตุเพราะภารกิจทำงานในพรรคจบแล้ว ยันยังไม่ไปสมัคร รวมไทยสร้างชาติ




นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี วันนี้ไม่ได้ไปร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐ และได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ทำหนังสือ ลาออก ในการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และตำแหน่งที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนให้เจ้าหน้าที่นำไปยื่นให้กับพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย



นายพีระพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า การตัดสินใจลาออกครั้งนี้ ยังไม่ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร แต่เป็นไปตามที่ตัวเองเคยกล่าว ไว้ตั้งแต่การเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐว่า จะเข้ามาเพื่อทำโครงสร้างพรรคให้เกิดความเข้มแข็ง และขณะนี้ได้จัดทำเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงหมดหน้าที่และตัดสินใจลาออก หลังจากนี้จะทำหน้าที่ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อย่างเดียว



ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจไปสมัครหรือเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามที่สื่อมวลชนมีการวิเคราะห์ไป เหมือนเช่นตอนที่ตัดสินใจเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก็ถูกมองว่าเป็นการสั่งการหรือมอบหมายของพลเอกประยุทธ์จันทร์ โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเข้ามามีบทบาทเป็นสายตรงของพลประยุทธ์ ในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ไม่เป็นความจริง

คุณอาจสนใจ

Related News