เลือกตั้งและการเมือง

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คึกคัก 'วิโรจน์' เปิด 12 นโยบาย สร้างเมืองที่คนเท่ากัน 'ธนาธร' ร่วมฟังด้วย

โดย pattraporn_a

27 มี.ค. 2565

35 views

สนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ยังมีความคึกคักต่อเนื่อง วันนี้ว่าที่ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลเปิดตัว 12 นโยบาย ขณะที่ผู้สมัครอิสระอีกคน ยังลุยลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (27 มี.ค.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคก้าวไกล ได้ "เปิด 12 นโยบายกรุงเทพ สร้างเมืองที่คนเท่ากัน" เช่น

-สวัสดิการคนเมือง เพื่อดูแลเด็ก คนชรา แลผู้พิการ

-ลดค่าครองชีพ ด้วยค่าเดินทางที่ทุกคนจ่ายไหว

-ขึ้นค่าเก็บขยะห้างใหญ่ เอาเงินไปปรับปรุง การเก็บขยะครัวเรือน

-อัพเกรดศูนย์เด็กเล็ก กทม. ให้มีคุณภาพเท่าเอกชน

-เปลี่ยนหลักสูตรการศึกษา วิชาไม่จำเป็นตัดออก และโรงเรียนต้องปราศจาการรังแกหรือบูลลี่


โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มาร่วมงานด้วย และบรรยายในห้วข้อ "เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มได้ที่กรุงเทพ" เน้นเรื่องการแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ คือ PM2.5 , โรงเรียนที่สร้างค่านิยมที่ถูกต้องให้กับเด็ก และศูนย์เด็กเล็กที่มีคุณภาพ


อีกด้าน เมื่อช่วงเช้า นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ได้ลงพื้นที่สำรวจระบบบริหารจัดการน้ำ ประตูระบายน้ำคลองรางโพธิ์และเส้นทางการท่องเที่ยวริมคลอง เขตทุ่งครุ


ซึ่งนายสกลธี ระบุว่า เนื่องจากคลองสาขาบริเวณนี้จะไปเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ หากนำระบบเรือไฟฟ้าของ กทม. มาใช้ในการจราจร ตามนโยบาย "ล้อ ราง เรือ" ของตน ก็จะช่วยให้ชาวบ้านเดินทางได้เร็วขึ้น


ขณะที่ในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง จะแถลงเปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการ พร้อมแถลงนโยบายที่จะใช้ในการลงสนามแข่งขัน


ทั้งนี้วันพฤหัส (31 มี.ค.) จะมีการเปิดรับสมัครผู้เข้าชิงผู้ว่าฯ กทม.เป็นวันแรก

คุณอาจสนใจ

Related News