เลือกตั้งและการเมือง

เปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย สู่เป้าหมายชนะแลนด์สไลด์

โดย pattraporn_a

20 มี.ค. 2565

129 views

"ครอบครัวเพื่อไทย" ของพรรคเพื่อไทย ที่ จ.อุดรธานี มีการเปิดตัว คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวฯ เพื่อไปสู่เป้าหมายชนะแบบแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า


ภายหลังกล่าวบนเวที นางสาวแพทองธาร ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย โดย ไม่ตอบรับหรือปฎิเสธ แต่บอกว่า "รอยุบสภาก่อน เดี๋ยวว่ากัน"


ส่วนที่รับเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเพื่อต้องการให้อดีตสมาชิกตั้งแต่พรรคไทยรักไทยกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง


และย้ำว่าเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทยคือการแก้ปัญหาของประชาชนและประเทศชาติ ส่วนเรื่องที่คุณพ่อ คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศจะกลับประเทศเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวที่ตั้งใจจะกลับมาเลี้ยงหลานเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย


ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้เปิดช่องทางให้ผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกครอบครัวผ่านแอพลิเคชั่นไลน์โดยไม่ต้องเสียค่าสมาชิก โดยตั้งเป้าให้ได้ 14 คน เท่ากับจำนวนสมาชิกพรรคไทยรักไทยที่เคยทำสถิติสูงสุดไว้


ขณะที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเห็นกรณีพรรคเพื่อไทยตั้งคุณอุ๊งอิ๊งเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยบอกว่า พรรคเพื่อไทย คงทราบดีว่าไม่สามารถที่จะกอบกู้คะแนนนิยมจากประชาชนได้จึงอาศัยคนในตะกูลชินวัตร อย่างไรก็ตาม มองว่ายากที่พรรคเพื่อไทยจะชนะแบบแลนด์สไลด์ เพราะประชาชนรู้ดีว่า มุ่งแต่จะช่วยเหลือพ่อและอาของนางสาวแพทองธาร


และบอกว่า ฝากเตือนสติน้องอุ๊งอิ๊ง ให้กลับไปคิดทบทวน ยังไม่สายเกินไปที่จะตัดสินใจยุติบทบาททางการเมือง ไม่เดินตามเส้นทางเหมือนคุณพ่อและคุณอา

คุณอาจสนใจ

Related News