เลือกตั้งและการเมือง

“ฝ่ายค้าน” ไม่ให้ผ่านซักฟอก เตรียมเปิดศึกใหญ่ พ.ค.นี้ ตั้งเป้าล้มรัฐบาล

โดย pattraporn_a

19 ก.พ. 2565

37 views

การอภิปรายทั่วไปรัฐบาล 2 วันที่ผ่านมาฝ่ายค้านยังไม่ให้ผ่านรัฐบาล ในการชี้แจงเรื่องต่างๆ โดยเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตั้งเป้าล้มรัฐบาล ในเดือน พ.ค.นี้


นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ให้คะแนน การชี้แจงของรัฐบาล เพียง4 คะแนน เนื่องจากหลายประเด็น ชี้แจงไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เน้นอ่าน สคริปจากทีมงานเป็นหลัก โดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลรายละเอียด ที่ถูกต้อง ในการตอบคำถามของฝ่ายค้าน ยืนยันว่าฝ่ายค้านได้เปิดแผลให้ประชาชนเห็นปัญหาและเตรียมชำแหละอีกครั้งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล


ขณะที่ความเห็นของฝ่ายรัฐบาล อย่างนายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่าฝ่ายค้านขาดความเป็นเอกภาพ ขณะฝ่ายรัฐบาลสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น และยืนยันว่า รัฐบาลได้ตอบข้อซักถามของฝ่ายค้านได้ทั้งหมด


ส่วนแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงดีอีเอส ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรค ชื่นชมการอภิปรายของฝ่ายค้าน บอกว่าฝ่ายค้านเตรียมตัวมาดี เเละขอขอบคุณที่ได้สะท้อนปัญหาบ้านเมืองให้รัฐบาลรับฟัง ยืนยันว่ารัฐบาลจะนำประเด็นต่างๆไปปรับปรุงให้เป็นประโยชน์


คุณอาจสนใจ

Related News