เลือกตั้งและการเมือง

'สุชาติ' เผยเคลียร์ใจ 'ธรรมนัส' แล้วหลังแพ้เลือกตั้งซ่อม มั่นใจบารมี 'บิ๊กป้อม' คุมพรรคได้

โดย panwilai_c

22 ม.ค. 2565

58 views

ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นที่จับตา ว่าที่สุดแล้วเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร แต่เบื้องหลังเรื่องนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เปิดใจ ผ่านรายการ "ใต้เตียงการเมือง" ทางเพจ Ch3Thailandnews ยืนยันว่าได้เคลียร์ใจกับ ร.อ.ธรรมนัส แล้ว ก่อนจะแยกทางกัน



นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 1 ใน 3 รัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐที่ถูกมองว่าเป็นคู่ขัดแย้ง กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสีย



แต่ยอมรับว่าได้เคลียร์ใจ กับ ร.อ.ธรรมนัส จริง ในวันที่พรรคมีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส โดยเฉพาะประเด็นแพ้เลือกตั้งซ่อมภาคใต้ ที่ยืนยันว่าตนเองไม่ได้โยนความผิดให้ ร.อ.ธรรมนัส และย้ำว่าตนเอง ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร



พร้อมมั่นใจว่า การทำงานในพรรคหลังจากนี้จะไม่มีปัญหา เนื่องจากยังมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่มีบารมีมาก และ ร.อ.ธรรมนัส ก็ยังยืนยันร่วมงานกับฝ่ายรัฐบาลต่อไป



ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่ว่างลง นายสุชาติ เห็นว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง มีความเหมาะสม พร้อมขอบคุณคนที่ สนับสนุนให้ตนเองเข้ามาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตเลขาธิการพรรค แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค



ขณะที่มุมมองของ นักวิชาการ อย่าง รศ.ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช ชี้ว่า ปรากฎการณ์ที่่เกิดขึ้นเป็นเกมที่ชาญฉลาด ของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะการแยกตัวออกไป ยิ่งเพิ่มอำนาจต่อรองได้มากขึ้น จากเดิมต้องอยู่ร่วมกันหลายกลุ่มภายในพรรคพลังประชารัฐ และเชื่อว่าการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี นั้นไม่ใช่เป้าหมายหลัก ของ ร.อ.ธรรมนัส แต่อาจจะไปถึงขั้นกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก หรือยุบสภาได้



ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าหลังจากนี้พรรคจะเดินหน้าต่อ โดยเน้นให้ความสำคัญกับการหาเสียง เลือกตั้งซ่อม ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตหลักสี่ - จตุจักร เนื่องจากเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย



โดยวันที่ 24 ม.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะนำทีมลงพื้นที่พบปะประชาชนด้วยตัวเอง แต่จะไม่มีการจัดเวทีปราศรัย



เช่นเดียวกับ พรรคก้าวไกล ที่ตอนนี้ลงพื้นที่ หาเสียง เขตหลักสี่ - จตุจักร อย่างเต็มที่ และมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก วันนี้ ที่ สนามกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 มี บรรดา ส.ส.ของพรรค ตลอดจน หัวหน้าพรรค คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปร่วมในการปราศรัย ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tv79xt7yoWM

คุณอาจสนใจ

Related News