เลือกตั้งและการเมือง

‘ศิธา’ โพสต์ยินดีลาออก หากร่วมรัฐบาล ติดขัดที่ตัวผม

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2566

221 views

กรณีระหว่างคุณหมอชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับ น.ต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย ที่มีประเด็นกันมาตั้งแต่วันแถลง MOU ที่ น.ต.ศิธา สวมบทสื่อมาจี้ถามเรื่อง Advance MOU จนมีการตอบโต้ไปมา ทางคุณหมอชลน่าน ถึงขั้นบอกว่า “ถ้าชกได้ ผมชกแล้ว”

เมื่อวาน (24 พ.ค.2566) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ 2 รอบ รอบแรกก่อนเข้าประชุมสัมมนาของพรรค เป็นการตอบโต้กรณี น.ต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย โพสต์หลัง นพ.ชลน่าน ตำหนิผ่านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยไป โดยเฉพาะที่บอกว่า นพ.ชลน่าน โดนใครตำหนิหรือรับบรีฟ จากใครมา จู่ ๆ จึงมาออกมาตำหนิว่าเสียมารยาท

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การที่มาใส่ร้ายว่า ตนถูกรับบรีฟมาหรือเปล่า เป็นการใส่ร้าย แบบนี้คิดว่า ตนทำงานกับ น.ต.ศิธาลำบากมาก เพราะเมื่อวันที่ตนยกประเด็นขึ้นมา คุณหญิงสุดารัตน์ ก็พูดก็ขอโทษกันแล้ว ถือว่า จบ แต่พอ น.ต.ศิธา ไปขยายต่อ ซึ่งไม่แฟร์กับตน

จากนั้นไม่นาน น.ต.ศิธา ได้โพสต์ขอโทษ โดยช่วงหนึ่งบอกว่า “หากคำถามของผมมันล้ำหน้า (Advance)มากเกินไป จนทำให้ไม่สบายใจ ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย...

ต่อไปนี้ ไม่ล้ำเส้น ไม่เร่ง ไม่บีบคั้น / เรามาเดินหน้าต่อแบบพอดีๆ/ ไปด้วยกันครับ”



หลังสัมมนาพรรคเสร็จ นพ.ชลน่าน มาแถลงข่าว และถูกถามถึงเรื่องนี้อีกครั้ง นักข่าวเลยถามประเด็นที่ น.ต.ศิธา โพสต์ขอโทษ นพ.ชลน่าน ยืนยันว่า ไม่ได้ถือโทษโกรธ แต่อยากให้ทุกอย่างอยู่ในร่องในรอย ถ้าขอโทษก็ยินดีรับ อย่างไรก็ตาม นพ.ชลน่าน ย้ำว่า ไม่สบายใจที่จะร่วมงานกับ น.ต.ศิธา ไม่สบายใจกับเรื่องนี้

และตอนท้ายได้บอกว่า เป็นเรื่องของพรรคแกนนำที่ต้องไปทำความเข้าใจกับพรรคร่วมอื่นๆ โดยเฉพาะกับพรรคไทยสร้างไทย ว่าพฤติกรรมแบบนี้ จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานร่วมกันหรือไม่ ถ้าพูดจบ ตนก็จบ แต่ถ้ายังปล่อยปละละเลยแบบนี้ ตนก็ไม่สบายใจ

หลังจากลงจากเวทีแถลง นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ย้ำว่าไม่สบายใจ ถ้าพรรคแกนนำไม่จัดการเรื่องนี้ ถ้าเห็นเขาสำคัญ เห็นตนไม่สำคัญ ก็คงต้องย้อนถามกัน แต่ถ้าเห็น 6 เสียงมากกว่า 141 เสียง ตนก็ยอม

เมื่อถามว่า หมายถึงจะต้องเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะเป้าหมายหลักของเราคือการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เรื่องเล็กๆน้อยๆไม่ควรมาเป็นประเด็น ถ้าเขาสำนึกได้ เขาขอโทษก็จบ และมันเป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลที่ต้องมาเคลียร์เรื่องนี้

เมื่อถามว่า น.ต.ศิธาต้องขอโทษในรูปแบบใด นพ.ชลน่านกล่าวว่า แบบใดก็ได้ ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสำนึก

เมื่อถามว่า ถึงขั้นต้องลดบทบาท น.ต.ศิธา หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคแกนนำ เพราะตนไม่มีอำนาจพอที่จะไปชี้เอานั่นไม่เอานั่น เพียงแต่ขอให้เกียรติกันเท่านั้น ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ ทำงานร่วมกันยาก

ทั้งนี้ ก่อนที่ นพ.ชลน่าน จะเดินออกจากห้องสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวถามว่า "ทำไมวันนี้เดือดจัง" นพ.ชลน่าน สวนกลับมาทันทีว่า "ถ้าชกได้ ผมชกแล้ว"

ส่วนทางด้านของ น.ต.ศิธา หลังจากนั้นได้มีการโพสต์ข้อความเป็นบทเพลง “อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ ว่าอะไรสำคัญไปกว่าแค่รักกัน อีกหน่อยซึ่งคงไม่นาน ถึงวันนั้นแล้วเธอจะเข้าใจ”

แต่ต่อมา น.ต.โพสต์อีกครั้งว่า “พรรคไทยสร้างไทย พูดชัดเจนมาโดยตลอด ว่ายินดียกมือสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ได้จับมือกันตั้งรัฐบาล ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล

หากต้องการเสียงของไทยสร้างไทย เข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวผม ผมยินดีลาออกจากพรรคให้ทันที ยืนยันว่าเราไม่ใช่เงื่อนไขที่จะทำให้ประชาธิปไตยต้องหยุดชะงัก ครับ”

คุณอาจสนใจ

Related News