เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ขอโทษ นายกฯ แทน ‘ศุภชัย’ หลังปราศรัยโจมตี เลือกความสงบจบที่ลุงตู่ไม่ได้แล้ว

โดย nicharee_m

7 ก.พ. 2566

82 views

‘อนุทิน’ กราบขอโทษนายกฯ แทน ‘ศุภชัย’ หลังซัดคาเวทีปราศรัย เลือกความสงบจบที่ลุงตู่ไม่ได้แล้ว ยืนยัน ‘ภูมิใจไทย’ ไม่มีนโยบายหาเสียงโจมตีคนอื่น การันตีไม่มีอีกแล้ว

7 ก.พ.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยที่เวทีบ่อนไก่ โจมตีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าขายความสงบจบที่ลุงตู่ไม่ได้แล้ว ว่า

การหาเสียงบางทีก็อาจจะพูดแบบลมพาไป ซึ่งตนก็จะไปเตือนนายศุภชัย แต่ตนได้กำชับลูกพรรคแล้วว่าการ หาเสียงของพรรคภูมิใจไทย จะต้องไม่มีการโจมตีพรรคอื่น ต้องพูดแต่เรื่องที่พรรคต้องการสื่อสารกับประชาชน และพรรคจะทำอะไรให้ประชาชน ไม่ต้องพูดถึงคนอื่น พรรคอื่น ดังนั้นเหตุการณ์เมื่อวานนี้ต้องขอโทษ ในการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนของตนไปยังลูกพรรค แต่เรื่องนี้จะไม่มีอีกแล้ว

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าที่ผ่านมา เราก็โดนพรรคอื่นใส่มาเต็มๆ แต่ความจริงหากไม่คิดมาก แบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ท่าทีของตน คิดว่าความขัดแย้งในบ้านเมืองหรือการพูดถึงคนอื่นในทางที่ไม่ดี มันไม่ใช่สไตล์การทำงานของตน

เมื่อถามว่า ต้องทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ขอโทษแทนสมาชิกแล้วไง จะไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก ฝากสื่อไปกราบขอโทษนายกฯด้วย และวันนี้หากเจอนายกในที่ประชุม ครม.ก็จะเข้าไปขอโทษนายกฯด้วย

“การขึ้นเวทีปราศรัย บางครั้งมันก็จะมีบทเพลงพาไป ยืนยันไม่ใช่เจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย และได้ย้ำกับสมาชิกพรรคแล้วว่าห้ามพูดถึงคนอื่น วันนี้จึงออกมาขอโทษแทนสมาชิก”



คุณอาจสนใจ

Related News