เลือกตั้งและการเมือง

‘สุดารัตน์’ ปลื้ม บำนาญปชช. 3,000 บาท ปชช.สมัครเครือข่ายทะลุ 2 ล้าน

โดย attayuth_b

26 ม.ค. 2566

67 views

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายปณิธาน ประจวบเหมาะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางนา พระโขนง พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เขตบางนา เพื่อมอบบัตรสมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชน คนที่ 2 ล้าน ให้กับคุณป้าอริณช์ บุญศิลป์ ผู้สูงอายุ ชาวบางนา พร้อมมอบบัตร สมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชน ของเขตบางนาอีก 578 คน ในวันนี้ด้วย

ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีเป้าหมายที่จะสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชนให้ได้ถึง 5 ล้านคน ก่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนร่วมสนับสนุน กฎหมายบำนาญประชาชน ที่พรรคไทยสร้างไทยเสนอเข้าสภาเรียบร้อยแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าถึงแม้พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นพรรคการเมืองใหม่ ยังไม่ผ่านการเลือกตั้ง และยังไม่มีส.ส.ในสภาฯแม้แต่คนเดียว แต่พรรคไทยสร้างไทยเรา "คิดเป็น  ทำสำเร็จ" จึงได้เสนอร่างกฎหมายบำนาญประชาชนเข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว เปรียบเสมือนนำรถไปจอดที่สภาไว้แล้ว รอเพียงคนขับคือส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะเข้าไปขับเคลื่อนให้กฎหมายบำนาญประชาชนผ่านสภาได้สำเร็จภายใน5 เดือน จึงขอพี่น้องช่วยเลือกส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทย ทุกเขต เพื่อมายกมือให้กฎหมายบำนาญประชาชนผ่านสภาให้เร็วที่สุด

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าการสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชนเดินทางมาถึงคนที่ 2 ล้าน ในวันนี้จะเป็นพลังสนับสนุนที่สำคัญให้ร่างพระราชบัญญัติบำนาญประชาชน ที่พรรคไทยสร้างไทย ได้เสนอเข้าสู่สภาฯ บรรลุเป้าหมายเป็นรูปธรรมตามที่ได้ประกาศไว้ เพื่อมาดูแลผู้สูงอายุ หลังจากที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบเต็มขั้น




สำหรับนโยบายบำนาญประชาชนของพรรคไทยสร้างไทยนั้น ไม่ใช่โครงการประชารัฐประชานิยม ที่ทำแค่แจกเงินไม่เกิดผลตอบแทนมาสู่ประชาชน และระบบเศรษฐกิจของประเทศ แต่ นโยบายบำนาญประชาชนของพรรคไทยสร้างไทย จะสร้างประโยชน์ถึงสี่ด้าน คือ

1.ผู้สูงอายุที่มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ เดือนละ3,000 บาท สามารถดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี

2.เป็นการลดภาระลูกหลานคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงานสามารถตั้งตัวได้เร็วขึ้น

3.สร้างสุขภาพดี และอาชีพแก่ผู้สูงอายุ ที่ศูนย์สุขภาพที่รัฐจัดหาให้ใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ คือโรคความดันสูง โรคไขมันอุดตัน และโรคเบาหวาน ที่เป็นบ่อเกิดของโรคร้ายแรงและค่าใช้จ่ายสูง เมื่อผู้สูงอายุแข็งแรงจะลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลปีละเป็น แสนล้านบาท และยังจะทำให้ผู้สูงอายุสามารถกลับไปทำงานสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวและประเทศชาติได้

4.นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท จะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจฐานรากฟื้นตัว เงินหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมทั้งประเทศดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ด้านนายปณิธาน กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ไม่ใช่โครงการประชารัฐหรือประชานิยม แต่ถูกกลั่นกรองออกมา จากผู้เชี่ยวชาญของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัยซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลกที่ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบเต็มขั้น ซึ่งนโยบายดังกล่าว จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ทำให้ผู้สูงวัย แข็งแรงก่อนป่วย รวยก่อนแก่ และนี่คือหนึ่งในหลักนโยบายดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อให้คนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี


คุณอาจสนใจ

Related News