เลือกตั้งและการเมือง

“อย่าไปพูดถึงคนนั้น ผมไม่ชอบ!” นายกฯ ฉุนสื่อถามถึง 'ทักษิณ'

โดย thichaphat_d

25 ม.ค. 2566

60 views

นายกรัฐมนตรี ฉุนสื่อถามปมทักษิณ วิเคราะห์ดึงเกมยุบสภา เหตุ รทสช.ตั้งสาขาพรรคไม่ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ บอกอย่าไปพูดถึงคนๆนั้น ผมไม่ชอบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่วานนี้ (24ม.ค.66) ครม.มีการอนุมัติงบประมาณในหลายด้าน รวมถึงงบประมาณในการจัดการเลือกตั้ง แสดงว่ามีความพร้อมในการเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ว่า ก็ทราบอยู่แล้วว่าจะจัดการเลือกตั้งเมื่อไหร่ กติกาเป็นอย่างไร จะหมดอายุรัฐบาลเมื่อไหร่ ก็ต้องเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งละมั้ง



นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า การอนุมัติงบประมาณต่างๆ ขอให้สื่อฟังบ้าง การจะทำงบประมาณ เป็นการจัดทำงบประมาณล่วงหน้า ที่จะต้องเข้าพิจารณาในปีงบประมาณ 2567 และเมื่อเข้าไปในสภาแล้ว ใครจะอยู่ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน ก็ต้องไปพิจารณาตรงนั้นเหมือนกัน ในขั้นกรรมาธิการเพื่อแปรญัตติว่าจะถูกตัดหรือไม่ เท่าไหร่ ตรงโน้น แต่วันนี้เป็นเหตุผลและความจำเป็นที่ต้องทำตามกฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามปฏิทินงบประมาณปี 2567

เมื่อถามย้ำว่าไม่ใช่เป็นการทิ้งทวนช่วงท้าย ของรัฐบาลหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี สวนกลับทันทีว่า ทิ้งทวนอะไร คุณเคยทำหน้าที่ตรงนี้บ้างไหม คุณรู้เรื่องระบบงบประมาณตรงนี้บ้างไหม รู้หรือไม่ เขาทำกันอย่างไร ขอให้ไปศึกษามาเสียก่อนก่อนจะมาถามตน



และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิเคราะห์ว่ามีการดึงเกมการยุบสภาฯ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่สามารถตั้งสาขาพรรคได้ทั่วทั้งประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ทันฟังคำถามจบ ถึงกับกล่าวสวนขึ้นทันทีด้วยท่าทีมีอารมณ์ ว่า "อย่าไปพูดถึงคนตรงนั้น ผมไม่ชอบ" และได้เดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News