เลือกตั้งและการเมือง

‘สุดารัตน์’ ควง ‘แบงค์-สุวงศ์’ ลุยเขตลาดพร้าว ชู กองทุนคนตัวเล็ก

โดย attayuth_b

19 ม.ค. 2566

36 views

เมื่อวานนนี้ (18 ม.ค.) เวลา 18.30 น. ที่ตลาดโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายสุวงศ์ จินตรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง และนายภัชริ นิจสินิภัช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตคลองสาน-ธนบุรี ลงพื้นที่เพื่อมาสำรวจราคาสินค้าและรับฟังปัญหาจากพี่น้องชาว กทม. โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขาย รวมถึงให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ทำมาหากินอย่างยากลำบาก และต้นทุนการผลิต เช่น ราคาไฟฟ้ายังพุ่งสูงต่อเนื่อง

โดยบรรยากาศการลงพื้นที่ของคุณหญิงสุดารัตน์เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งประชาชนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอย และพ่อค้าแม่ค้า ต่างเข้ามาทักทาย พร้อมขอถ่ายรูป และมอบของกินของฝากให้เป็นระยะ บางร้านยังได้เชิญ คุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมปรุงอาหารด้วย โดยที่ร้านขายตุ๊กตาเฮงเฮง ได้มอบตุ๊กตาโดราเอม่อน ซึ่งทราบว่าเป็นการ์ตูนตัวโปรดของครอบครัวเกยุราพันธุ์ ให้แก่ คุณหญิงสุดารัตน์ อีกด้วย

ขณะเดียวกันได้ยังได้หนูน้อยวัย 6 ขวบ มามอบดอกไม้ให้กำลังใจ คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมเอ่ย "ขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนะคะ"

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่เขตลาดพร้าว อบอุ่นใจทุกครั้ง เพราะคุ้นเคยกับพี่น้องในพื้นที่ ที่ถือเป็นพื้นที่เริ่มต้นทางการเมืองของตนเอง และได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็ด้วยความไว้วางใจจากพี่น้องชาวลาดพร้าว ขณะเดียวกัน รู้สึกภูมิใจที่หลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งเส้นทางสัญจรระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ที่ตนเองได้เริ่มต้นไว้ได้รับการพัฒนา อย่างไรก็ตามหลังเดินตลาดและพบปะพี่น้องชาวลาดพร้าว สิ่งที่พี่น้องสะท้อน คือ ความยากลำบากในการค้าขาย และเงินทุนหมุนเวียน ที่เริ่มเกิดปัญหาตั้งแต่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ได้วางนโยบายในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไว้แล้ว โดยเฉพาะกองทุนเครดิตประชาชน หรือ กองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อมอบเครดิตแก่ประชาชน ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ

"กองทุนนี้จะเป็นเครดิตที่มอบให้ติดตัว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่างจากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลัง และปลดปล่อยคนไทย หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงินให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ และเงินในส่วนนี้สามารถแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินนอกระบบ และเติมทุนให้แก่ผู้ประกอบการรายเล็ก จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน จะทำให้พี่น้องพ่อค้าแม่ขาย สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า พรรคไทยสร้างไทยยังมุ่งที่จะผู้แก้ไขค่าครองชีพขั้นต่ำ หรือลดค่าครองชีพ ลดภาระ แต่เพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับประชาชนให้ได้ โดยเฉพาะค่าไฟฟ้าที่วันนี้ถือว่าแพงกว่าปกติ และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก เพราะมีการทำสัญญาซื้อไฟล่วงหน้าเกินความจำเป็นเกือบ 60% ซึ่งทำให้ทุกบ้านต้องจ่ายค่าไฟแพง ทั้งต้นทุน และการผลิต เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายครัวเรือน ดังนั้นหากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาล ประชาชนจะต้องเสียค่าไฟไม่เกิน 3.50 บาทต่อหน่วย ควบคู่ไปกับการร้องต่อศาลทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง เนื่องจากเป็นสัญญาที่เสียเปรียบมาก หากทำได้จะช่วยลดเงินเฟ้อ และค่าครองชีพของประชาชนได้

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้กล่าวถึงการส่ง นายสุวงศ์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง ในนามพรรคไทยสร้างไทย ด้วยว่า นายสุวงศ์ หรือ แบงค์ เป็นคนในพื้นที่ ทำงานต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาสมควร ตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของ นายสุวงค์ ประกอบกับนโยบายต่างๆของพรรคไทยสร้างไทยที่ได้รับการตอบรับอย่างดี จึงมีความมั่นใจว่า นายสุวงค์ จะได้รับโอกาสจากพี่น้องชาวลาดพร้าว-วังทองหลาง

ขณะที่ นายสุวงศ์ กล่าวเสริมว่า พื้นเพตนเป็นคนในพื้นที่นี้ มองเห็นปัญหาของระบบหน่วยงานราชการ ที่เวลาเรียกร้องขอความช่วยเหลือ แต่กลับไม่ได้รับการแก้ไข หรือพัฒนาอย่างทันท่วงที สะท้อนให้เห็นว่า เสียงของประชาชนไม่ดังพอ จึงเกิดความอึดอัด และเกิดความคิดว่า ในฐานะคนรุ่นใหม่ จึงอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงระบบ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และให้เสียงพูดของประชาชนคนตัวเล็กได้รับการตอบสนองเหมือนเสียงตะโกน ไม่ใช่ตะโกนเท่าไรก็เป็นแค่เสียงกระซิบเหมือนที่ผ่านมา




คุณอาจสนใจ

Related News