เลือกตั้งและการเมือง

“เสี่ยหนู” ชูจุดขายสลายความขัดแย้ง

โดย attayuth_b

12 ม.ค. 2566

31 views

“เสี่ยหนู” ชูจุดขาย สลายความขัดแย้ง ดึงมือคนไทยออกจากกองไฟ เลิกแบ่งขั้วการเมือง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ต่อจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางความขัดแย้ง แบ่งขั้ว ของพรรคการเมือง ว่า

เราไม่ได้เป็นขั้วไหน เราก็แค่ทำงานของเรา มีนโยบายอะไรที่ให้ไว้ กับประชาชน ก็ต้องทำ ได้รับมอบหมายงานอะไร ก็ต้องทำให้ดี พรรคภูมิใจไทย เคยบอกว่าจะทำให้กัญชาถูกกฎหมาย ใช้เพื่อการแพทย์ และเศรษฐกิจ เราทำได้แล้ว ส่วนตัว เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ต้องยกระดับสุขภาพพี่น้องคนไทย ตอนหาเสียง เราไม่เคยพูดเรื่องฟอกไตฟรี แต่เราก็ทำ เราไม่เคยพูดเรื่องมะเร็งรักษาทุกที่ แต่เราก็ทำ นี่คือแนวทางของเรา

แน่นอนว่า ถ้าแนวทางของเราเป็นแบบนี้ หากเราได้เป็นแกนนำรัฐบาล สิ่งที่จะทำคือ การทำงาน เรื่องขั้ว เรื่องข้างต้องเลิก การตรวจสอบ ต้องโปร่งใส ทำตามหลักการที่ถูกต้อง แต่ไม่ใช่ว่า บิดเบือน โจมตี ใส่ร้าย กันอย่างเอาเป็นเอาตายมุ่งด้อยค่าอีกฝ่าย การสลายขั้วเกิดขึ้นได้ ถ้าผู้บริหารประเทศรับฟัง และประนีประนอม มีเป้าหมายจะทำงานไปข้างหน้า

“เราอยากดึงมือคนไทยออกจากกองไฟ เป็นแนวทางของพรรค พรรคเรามีคุณสมบัติ ที่จะทำสิ่งเหล่านี้ จากแนวปฏิบัติที่ผ่านมามา ความคิดของผู้บริหารพรรค ก็อยู่ในแนวนี้ ถ้าใครมองว่าความขัดแย้ง มันไม่ได้นำไปสู่ความสำเร็จความก้าวหน้า และยิ่งถ้ามองว่าความสามัคคี คือ เส้นทางสู่ความเจริญรุ่งเรือง ผมมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทย น่าจะอยู่ในใจท่าน”

คุณอาจสนใจ

Related News