เลือกตั้งและการเมือง

รัฐศาสตร์ จุฬาฯ จี้ 'ปลัดมหาดไทย' ทบทวนตัวเอง พ้นนายกสมาคมนิสิตเก่าฯ

โดย paweena_c

31 ธ.ค. 2565

836 views

'รัฐศาสตร์ จุฬาฯ' ออกหนังสือ ขอปลัดมหาดไทย ทบทวนตัวเอง พ้นนายกสมาคมนิสิตเก่าฯ


จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในการประชุมติดตามงานจังหวัดกรมและรัฐวิสาหกิจ ประจำเดือนธันวาคม 2565 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์


โดยเนื้อหาของคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นถึงการพูดดูหมิ่นผู้ใต้บังคับบัญชาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “ทำไมมันโง่แบบนี้วะ“, “ เรียนจบที่ไหนมา“, “โง่เป็นควายเลยไอ้เหี้ยเอ๊ย” รวมถึงการพูดในเชิงดูหมิ่นสถาบันการศึกษาระดับปริญญาตรีของผู้ใต้บังคับบัญชา ว่าไม่มีความรู้เพราะไม่ได้เรียนสถาบันเดียวกันกับตน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมในวงกว้าง


ล่าสุด สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ออกหนังสือเปิดผนึกถึงนายนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ซึ่งปัจจุบัน ดำรงค์ตำแหน่งเป็นนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ โดยเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กเพจ 'สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ' ระบุ 

"พวกเรารู้สึกเป็นกังวลอย่างยิ่งต่อทัศนคติอันเลือกปฏิบัติและดูถูกเหยียดยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ดังกล่าว การกระทําของนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ ในฐานที่ดํารงตําแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ยังความเสียหายเหลือประมาณมาสู่บุคคลที่ถูกหยามหมิ่นและสถานศึกษาที่ปลูกฝังจิตสํานึกให้รับใช้ประชาชน

เพิ่มเติม: หนังสือเปิดผนึกเรียน นายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ ลงวันที่ 30 ธ.ค. 2565"


พร้อมแนบหนังสือเปิดผนึก โดยมีใจความระบุว่า

"เนื่องด้วย สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับร้องเรียนจากนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและบุคคลภายนอกจำนวนมากว่า ในที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยประจำเดือนธันวาคม 2565 ประธานที่ประชุม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ใช้วาจาหยามหมิ่นสติปัญญาและชื่อเสียงของสถานศึกษาของข้าราชการชั้นผู้น้อยภายใต้บังคับบัญชา



ทั้งนี้ กิริยาและวาจาของนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังแสดงให้เห็นถึงความนิยมชมชอบในระบอบอาวุโสและอำนาจนิยม นับว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง


สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาสงกรณ์มหาวิทยาลัย รู้สึกเป็นกังวลอย่างยิ่งต่อทัศนคติอันเลือกปฏิบัติและดูถูกเหยียดยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ดังกล่าว การกระทำของนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานที่ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ยังความเสียหายเหลือประมาณมาสู่บุคคลที่ถูกหยามหมิ่นและสถานศึกษาที่ปลูกฝังจิตสำนึกให้รับใช้ประชาชน


ทั้งนี้ เพื่อให้คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังคงเป็นแบบอย่างอันดีงามและเป็นสถานศึกษาที่ผลิตบุคลากรคุณภาพสู่สังคม จึงเรียนมาเพื่อให้ท่านพิจารณาทบทวนอีกครั้งถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา"




คุณอาจสนใจ

Related News