เลือกตั้งและการเมือง

“เพื่อชาติ” เล่นใหญ่เตรียมเปิดศูนย์นโยบายมีชีวิต Live Policy ปากซอยสุขุมวิท 12

โดย attayuth_b

27 ธ.ค. 2565

81 views

“เพื่อชาติ” ระดม กก.บห.-สมาชิก ทาสี-เทปูนสร้างศูนย์นโยบายมีชีวิต Live Policy ปากซอยสุขุมวิท 12 เตรียมจัดนิทรรศการเสนอนโยบายพรรคแบบสัมผัสได้ทั้งปัญหา-แนวทางแก้ เน้นขจัดความเหลื่อมล้ำที่เป็นต้นตอของปัญหาทุกมิติ “ยงยุทธ” แย้มพร้อมส่งผู้สมัครครบทุกเขต ไม่หวั่นเครื่องดูดการเมือง ขอใช้นโยบายเป็นจุดขาย สวด “ประยุทธ์” ขึ้นแล้วลงไม่เป็น ทั้งที่ประเทศไม่มีอะไรดีขึ้น

ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 12 กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทาสี-เทปูน บริเวณจุดจัดสร้างศูนย์นโยบายมีชีวิต (Live Policy) ของพรรค โดยมีผู้บริหารพรรค อาทิ พล.ต.ต.ดร.ชยุต มารยาทตร์ รองหัวหน้าพรรค พล.ต.สุวิทย์ วังยาว รองหัวหน้าพรรค ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค และ นพ.วิชัย ทวีปวรเดช โฆษกพรรค เป็นต้น รวมถึง นายยงยุทธ ติยะไพรัช วิทยากรพิเศษพรรคเพื่อชาติ ร่วมกิจกรรม

โดยนายยงยุทธ เปิดเผยระหว่างนำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมสถานที่จัดสร้างศูนย์นโยบายมีชีวิต (Live policy) ว่า ศูนย์แห่งนี้จะใช้สำหรับเตรียมการนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อชาติในด้านต่างๆ ที่เป็นแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศทั้งด้านสิ่งแวดล้อม, ความมั่นคง, กระบวนการยุติธรรม, การศึกษา ตลอดจนนโยบายการแก้ไขความเหลื่อมล้ำไม่เท่าเทียมกันในสังคมไทย ที่ถือเป็นปัจจัยหลักของทุกมิติปัญหาของประเทศไทย โดยจะนำเสนอในรูปแบบนิทรรศการมีชีวิต เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้สัมผัสตั้งแต่ปัญหาในด้านต่างๆของประเทศ ไปจนถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา อย่างแท้จริง ซึ่งกรอบนโยบายต่างๆของพรรคเพื่อชาติได้จัดทำแล้วเสร็จ และได้มีโอกาสไปนำเสนอกับพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัดมาตลอดช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา




“นโยบายของ พรรคเพื่อชาติ จะไม่ใช่กระดาษแผ่นเดียว แต่จะทำให้เห็น และสัมผัสเป็นตัวอย่างว่า สามารถทำได้จริง โดยศูนย์ฯแห่งนี้จะเปิดให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมได้ในช่วงเดือน ม.ค.66” นายยงยุทธ ระบุ

นอกจากนี้เรายังเน้นการนำเสนอแนวคิดว่า จะสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างไร เพื่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งความมั่นคงนั้นไม่ใช่ในเรื่องของกองกำลังทหาร หรืออาวุธยุทโธปกรณ์ แต่ความมั่นคงที่แท้จริงคือ การปฏิรูปเรื่องของการศึกษา และการเสริมสร้างศักยภาพของประชาชนให้มีขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันพัฒนาประเทศได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้แนวทางการฟื้นฟูธรรมชาติก็เป็นสิ่งสำคัญที่ พรรคเพื่อชาติ ให้ความสำคัญ ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถใช้ประโยชน์จากภูมิศาสตร์ทางธรรมชาติของประเทศที่ ไม่เพียงแต่สามารถบริหารจัดการตามหลักแรงโน่มถ่วง (Gravity)ไม่ให้น้ำท่วม น้ำแล้ง ซ้ำซาก แล้ว แต่ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านพลังงานให้กับประเทศได้อีกด้วย

สำหรับแนวทางการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งของพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ กล่าว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคดำเนินการ ส่วนตัวเป็นเพียงกองเชียร์ หรือนั่งร้านในการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ ทั้งส่วนที่อายุน้อย และอายุมากแต่มีประสบการณ์ในด้านต่างๆ ซึ่งสนใจทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองได้ร่วมนำเสนอนโยบายดีๆให้ประเทศ และประชาชน โดยกรอบนโยบายต่างๆก็เป็นการทำงานร่วมกันของคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรค ทั้งในส่วนกลางและในระดับพื้นที่ ที่ผ่านมาตนก็ได้มีโอกาสไปทำหน้าที่เป็นวิทยากรพิเศษในระหว่างที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติลงพื้นที่ เพื่อร่วมนำเสนอชุดนโยบายของพรรคเพื่อชาติในหลายจังหวัด

“ส่วนความพร้อมด้านผู้สมัคร ส.ส.นั้น ก็ทราบว่าทางพรรคตั้งใจที่จะส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต ถึงแม้วันนี้บางพรรคการเมืองจะมีเครื่องดูด ขณะที่พรรคเพื่อชาติไม่มี ก็คงต้องปล่อยให้ดูดกันไป แต่เครื่องที่ดูดไป พี่น้องประชาชนไม่ได้เข้าไปด้วย พรรคเพื่อชาติจะใช้นโยบายเป็นเครื่องดูดประชาชน และแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อชาติยืนเคียงข้างประชาชนอยู่ เราไม่ยอมเข้าเครื่องดูดเด็ดขาด”

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศความชัดเจนที่จะไปร่วมงานทางกรรเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า เป็นเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นแล้ว ไม่ยอมลง จึงเป็นปัญหาของประเทศ เพราะเวลาที่ผ่านมา 8 ปีก็น่าจะพิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นประโยชน์หรือไม่ ถ้าไม่ก็ควรให้คนอื่นเข้ามาเป็นแทนมองว่า จะเป็นทางออกที่ดีกว่า ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าจะทำหน้าที่อีก 2 ปีนั้น ก็คงเป็นเพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ซึ่งหากอนุญาตให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้ตลอดไป ก็อาจจะอยากอยู่ตลอดไปเช่นกัน




คุณอาจสนใจ

Related News