เลือกตั้งและการเมือง

‘สุขุม’ ชี้ ‘อนุทิน’ ปฏิเสธรับไม้ต่อ ‘บิ๊กตู่’ เชื่อ ตำแหน่งนายกฯ ต้องสร้างเอง

โดย attayuth_b

9 ธ.ค. 2565

18 views

วันนี้ (9 ธ.ค.) รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี ม.รามคำแหง กล่าวถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธ รับไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ตามครรลองมัน ก็ต้องเป็นเช่นนั้น เพราะการทำงานการเมือง การจะได้อะไรมา มันต้องสร้างเอง ถ้ามาบอกว่าเป็นเด็กใคร เป็นทายาทใคร แสดงว่า  ยังดีไม่พอจะเป็นนายกฯ ก็อย่าไปหวังสูง แล้วที่ผ่านมา พวกที่เป็นทายาทการเมืองของใคร ก็มักมีปัญหากันเอง จำไว้นะ เมื่อถึงเวลา มันไม่ค่อยจะเป็นไปตามแผน เด็กสร้าง ไปมีปัญหากับคนที่เคยจะสร้างก็เยอะ ยกตัวอย่าง ที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์  เคยมีข่าวว่า พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก นี่เองคือทายาท สุดท้าย กลายเป็นคู่ปรับป๋าเปรม

“คนเป็นนายกฯ จะเป็นเด็กของใครไม่ได้ ส่วนคนอื่นจะช่วยอย่างไร ก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ต้องไม่เป็นเด็กของใคร ไม่งั้นจะถูกเคลมเอาได้ว่า มาเพราะคนนั้น มาเพราะคนนี้ เสียเครดิตกันเปล่าๆ”

ท่าทีแบบนี้ เป็นการสร้างระยะห่างระหว่างภูมิใจไทย กับพรรคลุงตู่หรือไม่ รศ.สุขุม กล่าวว่า “เขาก็ไม่ทะเลาะกันนี่นา แต่เขาก็ทำให้มันเกิดความแตกต่างระหว่าง 2 พรรค  ถ้าไม่ทำแบบนั้น มันจะกลายเป็น อ๋อ ภูมิใจไทย คือ รวมไทยสร้างชาติ 2   ซึ่งมันไม่ถูกต้อง





คุณอาจสนใจ

Related News