เลือกตั้งและการเมือง

‘ทักษิณ’ โต้ ‘ประยุทธ์’ เงินมีอยู่ทุกที่ ถ้ามีปัญญา เชื่อหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ดันเศรษฐกิจโตกว่ายุคทหาร

โดย nicharee_m

7 ธ.ค. 2565

297 views

‘ทักษิณ’ โต้ ‘ประยุทธ์’ ถามขึ้นค่าแรง 600 จบป.ตรี 25,000 หาเงินจากไหน ชี้เงินมีอยู่ทุกที่ ถ้ามีปัญญาหาได้หมด บอกเพื่อไทยน่ากลัว เผย ‘มิ่งขวัญ’ มีดีลเป็นแคนดิเดตนายกฯแน่นอน

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวในไลฟ์สดกับกลุ่มแคร์ ช่วงหนึ่งถึงคิดใหม่ทำใหม่ ของไทยรักไทย มาถึงยุคสมัยคิดใหญ่ ทำเป็นของเพื่อไทย พร้อมตอบกลับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตั้งคำถามว่า ถึงนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท จบปริญญาตรีที่ 25,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ว่าจะเอาเงินมาจากไหนนั้น

ว่า เงินมีทุกที่ถ้ามีปัญญา แม้แต่ในอากาศก็มีเงินที่รวยได้ก็เพราะคว้าอากาศมาเป็นเงิน ตนเข้าใจที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยพูดคือต้องสร้างเศรษฐกิจให้ดี ถ้าเศรษฐกิจดี ก็จะบังคับให้ค่าแรงเพิ่ม เงินเดือนเพิ่มด้วย และเชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะสามารถดันเศรษฐกิจให้เติบโตได้เฉลี่ยปีละอย่างน้อย 5% และอาจจะมากกว่านั้นเพราะฐานรัฐบาลยุคทหารทำไว้ต่ำ

พร้อมแนะนำให้พลเอกประยุทธ์ ไปอ่านหนังสือ “ทุนนิยมในศตวรรษที่ 21” เขียนโดย โทมัส พิเก็ตตี นักเศรษฐศาสตร์ชาวฝรั่งเศส จะได้เข้าใจว่าทำไมผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจถึงรวยเอาๆ แต่คนใช้แรงงาน ไม่ได้ส่วนแบ่ง จนทำให้เกิดช่องว่างรายได้ พลเอกประยุทธ์ ต้องไปอ่านให้จบค่อยมาปราศรัยในพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายทักษิณยังบอกด้วยว่า การเมืองจากนั้นจะเข้มข้น เพราะถ้าพลเอกประยุทธ์ยังไม่ยุบสภาเป็นการย้ายพรรคครั้งใหญ่ มีรัฐมนตรีลาออกครึ่งหนึ่งย้ายพรรค หากเป็นไปตามที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.ออกมาระบุว่า วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 จะเป็นวันสุดท้ายที่จะสามารถย้ายพรรคได้ ตามกฎหมายถ้า พลเอกประยุทธ์ อยู่ครบเทอม ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จะยังคงอยากอยู่ครบเทอม แต่ไม่แน่ อาจจะตั้งผู้อำนวยการ สำนักโพลเป็นรัฐมนตรีก็ได้

และการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นมันนี่โพลิติก ใช้วิธีคิดแบบเดิมๆ ต้องซื้อพรรคการเมืองที่หาตังค์ไว้เยอะๆ เอาไว้ซื้อ อาจจะเจ็บตัวหมด เพราะวันนี้ชาวบ้านมีความรู้ ใช้สมาร์ทโฟนกันหมด ประชาชนอาจจะอิ่มวัน 2 วัน แต่เขาแต่ระยะยาวรู้ว่าจะเลือกอะไรที่เป็นอนาคต พรรคมันนี่โพลิติก ซื้อหัวละ 1,000 อาจจะเอาพรรคเพื่อไทยไม่อยู่ เพราะเพื่อไทย พูดแล้วทำได้หมด คิดเป็น ทำเป็น ซึ่งถือว่าน่ากลัว

ส่วนกรณีที่นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายทักษิณ บอกว่าพนันได้เลยว่า ต้องเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะตนรู้จักนายมิ่งขวัญดี ไม่เช่นนั้นนายมิ่งขวัญไม่ไป ถ้าไม่มีดีลเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


คุณอาจสนใจ

Related News