เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ เปิดตัว ‘มิ่งขวัญ’ ร่วมพลังประชารัฐ ชี้ ‘บิ๊กตู่’ ไม่อยู่แล้ว ยัน ไม่เคยสะบัดสัตย์

โดย attayuth_b

6 ธ.ค. 2565

66 views

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยมีรัฐมนตรีและแกนนำของพรรคมาร่วมเปิดตัวด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์

โดยพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวต้อนรับนายมิ่งขวัญ และยินดีที่มิ่งขวัญจะช่วยกันทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ซึ่งเป็นความมุ่งหมายของพรรค

ขณะที่นายมิ่งขวัญ ได้สอบถามสื่อมวลชนว่าต้องการจะถามอะไรกับตน เพราะก่อนเปิดตัววันนี้ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ได้อ่านทุกความคิดเห็นของในโซเชียลมีเดีย ก่อนจะกล่าวถึงเหตุผลที่ ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า วันนี้มีประเทศมีปัญหาเศรษฐกิจ พล.อ.ประวิตร จึงอยากให้ตนมาช่วยเติมเต็มทีมเศรษฐกิจของพรรค โดยเหตุผลหลักที่ตัดสินใจมาร่วมงานเพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว พร้อมย้ำว่าตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยตรงแต่ที่ แต่ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีประเทศเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศและเศรษฐกิจได้ ก็อีกทั้งเป็นหัวหน้าศบค. ก็ทำคนตาย 20,000 กว่าศพ

อีกทั้งพล.อ.ประวิตร รับปากว่า จะเสนอชื่อตนเองเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อจะได้ขึ้นดีเบตในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง พร้อม ยืนยัน ไม่เคยตระบัดสัตว์หรือไม่รักษาคำพูด จากที่เคยยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมาเป็นมติของพรรคเศรษฐกิจใหม่แต่ต้นพุ่งเป้าไปที่การไม่ร่วมงานกับพลเอกประยุทธ์ เมื่อลาออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่แล้ว ก็ได้บอกกล่าวว่าขอยุติบทบาทการเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่ตอนนั้นแต่ไม่ได้ยุติบทบาททางการเมือง พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่ให้ตนมาตั้งแต่ที่ตนอยู่พรรคเศรษฐกิจใหม่ และขอบคุณเสียงที่จะมาให้ตนในอนาคตด้วย และยืนยันการที่ตนมาอยู่ตรงนี้สวมเสื้อพระพลังประชารัฐไม่ได้มีการเจรจาเรื่องเงินทองแม้แต่บาทเดียว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง เรื่องแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตในส่วนของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวน้ำว่า เป็นไปตามที่นายมิ่งขวัญพูดส่วนหารจะพิจารณาชื่อใครเป็นแคนดิเดตหรือไม่ยังตอบไม่ได้ในเวลานี้

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่าถ้าต่อไปมีชื่อของพล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดต นายมิ่งขวัญยังจะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายมิ่งขวัญได้อ้างรายงานข่าวของวาสนา นาน่วม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐแล้ว ก่อนจะถูกนายสันติและนาวิรัช รัตนเศรษฐ ตัดบทขอให้พูดปัญหาปากท้องมากกว่าเรื่องการเมืองซึ่งในการแถลงข่าวที่นายมิ่งขวัญการประกาศเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น มีรายงานข่าวว่ากรรมการบริหารพรรคไม่รู้เรื่องนี้รู้เฉพาะนายมิ่งขวัญและพลเอกประวิตรเท่านั้น

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องพล.อ.ประยุทธ์ พล.อประวิตร ได้พยายามเลี่ยงที่จะตอบ แต่ผู้สื่อข่าวก็ยังพยายามถามย้ำทำให้พล.อ.ประวิตร เปลี่ยนอารมณ์และสีหน้า จากตอนแรกที่มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมบอกเลยว่าเรื่องที่ตอบไม่ได้ยังก็ตอบไม่ได้เหมือนถ้าคุณตายก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทำให้นายวิรัช และนายไพบูลย์ ตัดบทอีกครั้งว่านอกจากการเปิดตัวนายมิ่งขวัญแล้วยังมีนายอันวาร์ สาและ ส.ส. ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วย

จากนั้นทุกคนจึงแยกย้ายจากกลุ่มแถลงข่าว ทันที และได้เข้าไปสอบถามพล.อ.ประวิตรเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประวิตรจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่รู้อะไร แล้วแต่สมาชิกพรรค

ส่วนจะมีการพูดคุยเรื่องแคนดิเดตนายกฯ เมื่อไหร่ และจะส่งชื่อครบทั้ง 3 คนหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ยังไม่รู้”

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประวิตร พร้อมเป็นเบอร์1 เลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ไม่รู้ ก็ไม่รู้จริงๆ แล้วแต่เขา”

คุณอาจสนใจ

Related News