เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ แนะ ‘เด็กประชาธิปัตย์’ ถามรัฐมนตรีพรรคตัวเอง ภาพเด็ก 9 ขวบพี้กัญชา

โดย attayuth_b

2 ธ.ค. 2565

227 views

กรณีที่เมื่อเช้านี้ (2 ธ.ค.) ที่รัฐสภา นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีที่พบภาพเด็กอายุ 9 ขวบมั่วสุมสูบกัญชา ในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นเพราะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ออกประกาศกระทรวงเพื่อปลดล็อคกัญชาให้เข้าถึงอย่างแพร่หลาย ทำให้เยาวชนเข้าถึงกัญชาได้โดยง่ายนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายอนุทิน ซึ่งได้ให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าวว่า “นี่เป็นปัญหาเด็กเร่ร่อน พวกเขาใช้อย่างอื่นที่อันตรายมากมาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งควรเดือดร้อนมานานแล้ว ขอแนะนำส.ส.ประชาธิปัตย์ที่ตั้งคำถามมา ไปหารือรัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ของพรรคเลยครับ”

เมื่อถามว่า กระทรวงจะมีการดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า “ผมจะสั่งการแจ้งให้ท่านรัฐมนตรีช่วยสาธิตซึ่งกำกับดูแลกรมแพทย์แผนไทย ได้กำชับให้กรมดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ถือว่าเรื่องนี้ผ่านขั้นตอนที่เป็นนโยบายมาแล้วคือการปลดล็อคกัญชา ดังนั้นการควบคุมการใช้กัญชาภายใต้กรมแพทย์แผนไทยถือเป็นเรื่องการปฎิบัติ ซึ่งกรมนี้ผมได้มอบหมายให้ รมช. เป็นผู้กำกับดูแลนานแล้ว”

นายอนุทิน กล่าวทิ้งท้ายว่า ดังนั้นผู้ที่ชอบนำเรื่องมาเปิดเผยก็น่าจะมีความสะดวกในการที่จะติดต่อแจ้งเรื่องต่างๆไปยังท่านรัฐมนตรีช่วยโดยตรงเพราะอยู่พรรคเดียวกัน


คุณอาจสนใจ

Related News