เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ เตรียมเปิดหน้า นั่งประธานพรรครวมไทยสร้างชาติ คุมเลือกตั้งเอง เรียก ‘สุชาติ-ธนกร’ เช็คส.ส.ในมือ

โดย attayuth_b

25 พ.ย. 2565

190 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังเดินทางกลับจากการลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. เข้าพบที่บ้านพัก

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้สอบถามย้ำนายธนกร ว่า มีส.ส.ในมือกี่คนและจะได้ส.ส.กี่คน ซึ่งนายธนกร กล่าวว่า มี ส.ส. 5-6 คนที่จะเอาเข้ามาได้ ขณะที่นายสุชาติ กล่าวว่า มีส.ส. 8 คน ประกอบด้วย จ.ฉะเชิงเทรา 1 คน จ.ชลบุรี 2 คน จ.จันทบุรี 1 คน จ.ระยอง 1 คน จ.ลพบุรี 1 คน จ.สมุทรปราการ 1 คน และ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก 1 คน ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทุกคนเตรียมช่วยหาเสียงเลือกตั้งและช่วยกันดูแล ส.ส.ในในมือตัวเองให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลานอกราชการพูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกฯ ด้านเศรษฐกิจอยู่บ่อยครั้ง โดยเป็นการพูดคุยทางโทรศัพท์และพบปะเป็นการส่วนตัวที่บ้านพัก ซึ่งการพูดคุยคาดการณ์ว่าเป็นการพูดคุยถึงท่าทีทางการเมือง โดยเฉพาะการจัดทำนโยบายของพรรครทสช. เพื่อดึงส.ส.ที่มีอุดมการณ์เดียวกันเข้าร่วมกับพรรค โดยนายกฯจะรับตำแหน่งประธานพรรค โดยต้องการเปิดหน้าทางการเมือง และนำทัพหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยตัวเอง

ขณะที่ความเคลื่อนไหวพรรครทสช. นายพีระพันธุ์ จะเดินสายลงพื้นที่โดยในวันที่ 27 พ.ย.พร้อมด้วยนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่จ.ขอนแก่นและจ.อุดรธานี ประชุมจัดตั้งสาขาพรรค รวมถึงหารือกับผู้ที่แสดงเจตจำนงค์จะลงสมัครส.ส.จ.อุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง และในวันที่ 28 พ.ย.ประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคที่จ.สงขลา รวมถึงในวันที่ 29 พ.ย.ประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคที่จ.ลพบุรี เช่นเดียวกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค แยกไปลงพื้นที่แถบจังหวัดภาคใต้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการลงพื้นที่เป็นไปตามแผนของพรรคที่เตรียมจะเปิดตัวนโยบายในเดือนธ.ค.นี้



คุณอาจสนใจ

Related News