เลือกตั้งและการเมือง

ฟังแล้วเดินผ่าน! ‘บิ๊กตู่’ เมินตอบปม ‘ชูวิทย์’ แฉบิ๊กนักการเมือง พปชร. เอี่ยวธุรกิจจีนสีเทา

โดย chutikan_o

24 พ.ย. 2565

57 views

นายกรัฐมนตรี เมินตอบ หลังชูวิทย์แฉปมบิ๊กนักการเมือง พปชร. เอี่ยวธุรกิจจีนสีเทา ก่อนนำถก ก.ตร. จับตาประเด็นร้อน ผบช.ภ.8 ร้องศาลปกครอง พล.อ.ประวิตร แต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นนายพลโดยมิชอบ

วันนี้ (24 พ.ย. 65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่มีชื่อบิ๊กนักการเมืองพรรคพลังประชารัฐ ไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจสีเทาชาวจีน หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบวานนี้ที่รัฐสภา โดยนายกรัฐมนตรีได้ชะลอหยุดฟังคำถาม ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ตอบ และเดินขึ้นไปยังชั้น 2 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2565

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า น่าจะมีการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว และกำชับให้เจ้าหน้าที่ ดำเนินการปราบปรามการกวาดล้างยาเสพติดและบ่อนการพนัน รวมถึงธุรกิจสีเทาทุกประเภท รวมไปถึงคาดการณ์ว่าน่าจะมีการรายงานความสำเร็จในการรักษาความปลอดภัยผู้นำในการประชุมสุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจร นอกจากนี้อาจจะมีการรายงานถึงสถานการณ์เหตุคาร์บอมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

ขณะที่วาระที่น่าสนใจในวันนี้ คือ การอุทธรณ์คำพิพากษา ศาลปกครอง กรณีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) ยื่นฟ้องคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และนายกรัฐมนตรีต่อศาลปกครองกลาง กรณีเจ้าหน้าที่รัฐ ออกคำสั่งมิชอบด้วยกฎหมาย ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เป็นประธานการประชุม ก.ตร.วันที่ 29 สิงหาคม 2565 และได้โยกย้ายข้าราชการ ชั้นนายพล ซึ่งเป็นการโยกย้ายระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ในเวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางไปยัง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เพื่อเป็นประธาน ในพิธี Kick Off มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565/2566 ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์

คุณอาจสนใจ

Related News