เลือกตั้งและการเมือง

“กรณ์” จี้ “ประยุทธ์” ยุบสภา หากไม่มีความคิดจะทำอะไรแล้วก็ยุบสภา

โดย attayuth_b

21 พ.ย. 2565

63 views

“กรณ์” บอกยุบสภา เป็นอำนาจนายกฯ แต่หากวันนี้ “ประยุทธ์” ไม่ได้มีความคิดที่จะทำอะไรแล้วก็ให้ยุบสภา เพื่อให้คนที่ชัดเจนมาทำแทน

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงกระแสการเมืองร้อนแรงช่วงหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมเอเปค รวมถึงการคาดการณ์จากหลายฝ่ายว่าอาจมีการยุบสภาฯ

โดยนายกรณ์ ระบุว่า การเมืองร้อนแรงมานานแล้ว ตนเชื่อว่าทุกคนมีการประเมินว่าหลังจากการประชุมเอเปคมีโอกาสเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องมีการนำเสนอความชัดเจนในก้าวต่อไป คือ เรื่องนโยบาย หากเลือกพรรคชาติพัฒนากล้าจะทำอย่างไรต่อไป โดยพรรคชาติพัฒนากล้าได้หารือกับกลุ่มคนรุ่นใหม่อยู่ตลอด ถือว่าการเตรียมความพร้อมค่อนข้างครบถ้วน 100% แล้ว ตอนนี้ตนคิดว่าเข้าสู่จังหวะเลือกตั้งแล้ว น่าจะมีความชัดเจนจากทุกพรรคการเมือง เป้าหมายสำคัญคือความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนต้องดีขึ้น

เมื่อถามว่าช่วงจังหวะเวลานี้ ควรหรือไม่ที่จะยุบสภา นายกรณ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีความเห็นเรื่องนี้ ตนคิดว่า เป็นอำนาจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ตนพูดอยู่เสมอว่า ตราบใดที่พลเอกประยุทธ์ยังอยู่ในตำแหน่ง ขอให้ทำประโยชน์ให้สมกับศักดิ์ศรีของตำแหน่ง ถ้ายังจะมีสภาฯ อยู่ต่อไป ตนคิดว่าน่าจะสื่อสารกับประชาชนให้รับทราบว่า จากวันนี้จนถึงวันหมดวาระหรือวันที่ตัดสินใจยุบสภาฯ ตั้งใจว่าจะทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชนบ้าง

“จริงๆ ถ้าวันนี้ไม่ได้มีความคิดที่จะทำอะไรแล้ว ก็ยุบสภาฯ เพื่อให้คนที่มีความคิดที่ชัดเจนมาทำแทน ก็อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่า เพราะฉะนั้นก็สุดแล้วแต่ประเด็นสำคัญว่าจะทำอย่างไร”

คุณอาจสนใจ

Related News