เลือกตั้งและการเมือง

‘เพื่อไทย’ เปิดตัว ‘ทนายบิลลี่’ อดีตส.ส.ก้าวไกล เสริมทัพเลือกตั้งกทม.

โดย attayuth_b

10 พ.ย. 2565

251 views

พรรคเพื่อไทย  นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นายวราวุธ ยันต์เจริญ  คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นายพิชัย นริพทะพันธุ์  รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ พงษ์พานิช ผู้บริหารศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย กลุ่มบริหารพื้นที่ภาคเหนือ  น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย  ให้การต้อนรับนายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์  เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า  ในนามของพรรคเพื่อไทย ขอต้อนรับทนายบิลลี่ ด้วยความขอบคุณยิ่ง และในฐานะพรรคการเมือง  พรรคเพื่อไทยถือว่าได้รับโอกาสจากนายจิรวัฒน์  ที่ได้ตัดสินใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรามีเป้าหมายสำคัญ คือ ต้องการบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์การทำงาน เข้าใจการทำงานของพื้นที่เป็นอย่างดี  โดยส่วนตัวได้มีโอกาสร่วมงานกับทนายบิลลี่ ในฐานะ ส.ส. ที่มีบทบาทสำคัญในการเป็นกรรมาธิการร่วมกันในหลายคณะ โดยเฉพาะการแก้ไขกฏหมายที่สำคัญสุด คือ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งทนายบิลลี่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง  บทบาทในสภามีความโดดเด่น  ไฟแรง  จะเข้าถึงหัวใจของพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน  

อย่างไรก็ดี พรรคเพื่อไทยมีความต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย  ซึ่งเป็น 1 ใน 3 กลไกหลักของพรรค เพื่อไปสู่เป้าหมาย ‘เพื่อไทยแลนด์สไลด์’ ได้แก่

1.ผู้สมัคร  ส.ส.เขตครบทั้งหมด 400 เขต

2.นโยบายพรรคเพื่อไทย ที่จะตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ โดยนโยบายที่จะไปนำเสนอต่อประชาชนในพื้นที่ กทม. จะมีความแตกต่างจากพื้นที่อื่น ซึ่งผู้นำเสนอนโยบายต้องมีความเข้มแข็งในด้านพื้นที่ เข้าถึงเครือข่ายสมาชิกและพี่นองประชาชน รวมทั้งต้องมีกระแสความนิยมที่ตอบรับกับสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าทนายบิลลี่จะตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ เพื่อนำพาพี่น้องประชาชนชาว กทม.และทั่วประเทศออกจากวิกฤต นำพาประชาชนไปสู่ความหวัง และอนาคตที่ดีต่อไป

3.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่จะนำพาโอกาสในการบริหารจัดการและนำพาเราไปสู่เป้าหมายข้างต้นได้

“การเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของทนายบิลลี่ในครั้งนี้ เป็นเพียงขั้นตอนเบื้องต้น ส่วนจะเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน เป็นผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่  จะเป็นไปตามกระบวนการสรรหาของพรรค ทั้งในส่วนของพื้นที่ กทม. และเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามกฎหมายต่อไป” นพ.ชลน่าน กล่าว

ขณะที่นายประเสริฐ กล่าวว่า  ขอต้อนรับนายจิรวัฒน์ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ถือว่าเป็นข่าวดีอีกวันหนึ่งของพรรคเพื่อไทยที่ในขณะนี้ได้บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกพรรค และเข้าร่วมอุดมการณ์ของพรรคอย่างต่อเนื่อง  นายจิรวัฒน์ เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์  ทั้งในบทบาทของอดีต ส.ส.เขต ที่ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนจนสร้างความพึงพอใจให้คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี




สำหรับนายจิรวัฒน์ ปัจจุบันเป็นทนายความ อายุ 32 ปี อดีต ส.ส.กทม.เขต 27 อดีตประธานคณะอนุกรรมการธิการคุ้มครองผู้บริโภค  อดีตประธานสภาเยาวชน เขตตลิ่งชัน เป็นทนายความซึ่งทำหน้าที่ในพื้นที่ และนำปัญหาเข้าสู่สภาอย่างสม่ำเสมอ  โดยหลังจากสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเแล้ว  พรรคจะได้นำเข้าสู่กระบวนการสรรหาผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคต่อไปตามข้อบังคับของพรรค

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ได้มีโอกาสทำงานกับนายจิรวัฒน์ในสภา  ถือเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนคุณภาพ เป็นที่ชื่นชมของพี่น้องประชาชน  วันนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของพรรคเพื่อไทย การทำงานหลังจากนี้จะเป็นก้าวต่อไปของนายจิรวัฒน์ร่วมกันกับพรรคเพื่อไทย

นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพรรคเพื่อไทย  ไม่คาดฝันว่านับตั้งแต่ก้าวเข้ามาก้าวแรก  จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น  ก่อนอื่นตนขอขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล  ที่เคยร่วมเดินทางและร่วมประสบการณ์บริหารงานการเมือง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานในสภาที่ได้รับมอบหมาย ไม่ว่าจะเป็นกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ  และด้านอื่นๆ ขอขอบคุณจากใจจริงในทุกช่วงเวลาที่ทำให้ตนมีบทบาท

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้เห็นพัฒนาการของประเทศไทย  ณ วันนี้ที่ตนเป็นอดีต ส.ส. และเป็นเพียงประชาชนคนธรรมดา  ในมุมมองที่ตนมองเข้ามายังพรรคเพื่อไทย พบว่า  พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันการเมืองที่พิสุูจนตัวเองมาตลอด นับตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางแรงกดดันทางการเมืองต่างๆ  ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้พิสูจน์ตนเองแล้วว่าเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย  โดยในห้วงเวลา 15 ปี นับตั้งแต่การรัฐประหารปี 2549 ที่พี่น้องประชาชนมีประสบการณ์ร่วมกันคือการรัฐประหาร  และรัฐบาลรัฐประหารที่ไม่สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศในเวทีนานาชาติได้

ดังนั้นในรัฐบาลหน้า ผู้ที่จะเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน และพรรคการเมืองนั้นต้องสามารถจัดตั้งรัฐบาลที่จะเป็นความหวังให้กับพี่น้องประชาชนในการแก้ไขปัญหาการเมืองและปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

นายจิรวัฒน์ ระบุว่า ตนมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยในวันก่อน กับวันนี้มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน  ตนเฝ้ามองในฐานะคนภายนอกพบว่า พรรคเพื่อไทยมีการปรับเปลี่ยนให้ทันกับยุคสมัย มีการรีแบรนดิ้งให้มีความทันสมัย เข้าใจคนรุ่นใหม่  ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว  พรรคการเมืองต้องปรับเปลี่ยนเร็ว  วันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ปรับตัวได้เร็ว ขณะที่พี่น้องประชาชนคนรากหญ้าและคนชุมชนเมือง พรรคก็ได้ให้ความสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน  ดังนั้นการที่ตนเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันนี้ เพราะมีความเชื่อมั่นว่า ในอนาคตพรรคเพื่อไทย จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชนทั้งในด้านของเศรษฐกิจ ความกินดีอยู่ดี  ตนพร้อมที่จะทำงานที่ได้รับมอบหมายและงานพื้นที่อย่างเต็มที่

“ผมขอขอบคุณในไมตรีจิตของพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล ที่ให้กันมาโดยตลอด เจอกันยังสามารถทักทายพูดคุยได้เช่นเดิม   ผมขอบคุณทุกท่านในพรรคเพื่อไทยที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น   ในวันนี้พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย  ถือว่าเป็นสหายร่วมทางการเมือง  มีอุดมการณ์ทางประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน” นายจิรวัฒน์ กล่าว




แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ