เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ หยอดมุข ที่ดินไทยเพียงพอ เพราะมีคนอยากไปอยู่ต่างประเทศเยอะ

โดย attayuth_b

9 พ.ย. 2565

23 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 65 และบรรยายหัวข้อวิชา "บทบาทของภาครัฐ เอกชน และการเมืองในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ"

ช่วงหนึ่งท่านบอกว่า วันนี้บทบาทของภาครัฐไม่ใช่แค่รักษาอธิปไตยและความสงบเรียบร้อย ที่จะต้องถือดาบถือปืนแก้ปัญหาเช่นในอดีต แต่วันนี้ต้องใช้เทคโนโลยีในการแก้ปัญหา ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนช่วยกันว่าจะทำอย่างไรให้ดินแดนของเราสงบสุข มีสันติภาพ

ระหว่างการบรรยายท่านนายกฯ บอกว่าอารมณ์ดีและดีใจที่ได้มาเห็นนักศึกษารุ่นน้อง และท่านก็มีการหยอดมุก เรียกเสียงฮาจากที่ประชุมหลายรอบ

เช่นช่วงหนึ่ง ท่านนายกฯกล่าวถึงปัญหาการจัดสรรที่ดินให้กับประชาชนว่าน่ามีเพียงพอมีบางคนอยากไปอยู่ต่างประเทศเยอะพอสมควร เรียกเสียงฮาจากที่ประชุม ก่อนจะพูดแซวตัวเองว่าการที่ตนพูดแบบนี้เดี๋ยวก็กลายเป็นประเด็นข่าวเพราะที่ผ่านมาก็เป็นข่าวมาตลอด

อีกช่วง คือ ท่านบอกวันนี้ท่านมีความสุข อารมณ์ดีเพราะยังไม่เข้าทำเนียบ (ซึ่งก็น่าจะหมายถึงเข้าทำเนียบแล้วโดนผู้สื่อข่าวถามจนทำให้อารมณ์ไม่ดี) และบอกว่าท่านไม่ใช่คนดีที่สุดในโลก แต่เป็นคนช่างคิดสิ่งต่างๆ เพื่อประโยชน์กับประเทศไทย

ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดถึงเรื่องการแตกแยกในประเทศไทย โดยยกตัวอย่าง กรณีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่แม้จะไปอยู่พม่านาน แต่ก็ยังสำนึกความรักชาติกลับมากอบกู้ชาติ แต่เหมือนท่านจะพูดข้อมูลผิดไปนิดนึง คือท่านบอกพระนเรศวรฯไปอยู่พม่า 15 ปี แต่จริงๆ คือไปอยู่ 9 ปี

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรคนั้น นายกฯบอกว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น และการที่นายพีระพันธุ์ เดินมาพร้อมกับตนเองก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนั้น ก็เป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่นำผู้ที่สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้ที่เสียหายจากเหตุก่อสร้างสะพานข้ามถนนพระราม 2 มาพบเท่านั้น ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงความชัดเจนกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะเทียบเชิญเข้าสังกัดพรรคเมื่อใด แต่นายกฯไม่ตอบ ก่อนจะขึ้นรถและลดกระจกยิ้มให้สื่อมวลชน พร้อมยกนิ้วโป้งเป็นสัญลักษณ์ และเดินทางกลับทันที





แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กตู่ ,วปอ. ,ที่ดินไทย

คุณอาจสนใจ

Related News