เลือกตั้งและการเมือง

‘รมต.วัฒนธรรม’ เผย นักร้องอันดับ 1 ของไทย เตรียมขับกล่อมงานเลี้ยง รับ ‘ผู้นำเอเปค’

โดย JitrarutP

8 พ.ย. 2565

650 views

“รมต.วัฒนธรรม” แย้ม นักร้องอันดับ 1 ของประเทศไทย เตรียมเป็นผู้ขับกล่อมในงานเลี้ยงต้อนรับ “ผู้นำเอเปค” เผยงานดินเนอร์ เลื่อนเร็วขึ้น 1 วันเป็น 17 พ.ย. นี้ พร้อมจัดให้ผู้นำร่วมลอยกระทงริมเจ้าพระยา

วันนี้ (8 พ.ย.2565) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิผล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายดอน ปรมัตวินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจ้งความพร้อมกำหนดการต่างๆ ในการต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ซึ่งได้มีการ เปลี่ยนกำหนดการเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจ จากในวันที่ 18 พฤศจิกายนเป็นวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยได้มีการเตรียมการแสดง บทเพลงดนตรี และการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ รวมถึงเชิญนักร้องชื่อดังอันดับ 1 ของประเทศ มาร่วมขับร้องบนเวที ที่แต่งขึ้นเฉพาะการประชุมเอเปค บน Concept เปิดกว้าง เข้าถึง ยั่งยืน

"ต้องคอยติดตามว่าชื่อดัง เป็นชื่อดังอันดับหนึ่งของประเทศเลย มาขับร้องบทเพลงที่แต่งขึ้นเฉพาะงานเอเปค และมีการแสดงกิจกรรมเรื่องของคำขวัญของเอเปค คือเปิดกว้าง เข้าถึง และยั่งยืน"

นายอิทธิพล ระยุต่อว่ายังมีการแสดงถึงเอกลักษณ์อาหารไทยที่เป็นแสดงถึง Soft Power รวมไปถึงของที่ระลึกของชำร่วยที่จะมอบให้กับผู้นำ นอกจากนี้ยังจะให้ผู้นำเขตเศรษฐกิจร่วมลอยกระทง ภายในพื้นที่จัดงานอีกด้วย ถือว่าเป็นวาระสำคัญที่รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้ นอกจากสาระในการประชุม

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังมีการพูดถึงการสานต่อผลการประชุมเอเปค ทั้งในภาพรวมและทวิภาคี

คุณอาจสนใจ

Related News