เลือกตั้งและการเมือง

‘ราเมศ’ ลั่น ไม่มีใครกลัวใคร ‘ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย’ ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันแล้ว

โดย attayuth_b

5 พ.ย. 2565

67 views

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยได้ออกมาโจมตีพรรคประชาธิปัตย์และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคว่า โดยหลักการเรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พรรคการเมืองและนักการเมืองมืออาชีพ จะเข้าใจถึงกระบวนการของฝ่ายนิตบัญญัติ ที่มีหลักในการพิจารณาร่างกฎหมาย ส.ส.ในสภา เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย การออกกฎหมายจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบในทุกวาระ ในวาระแรกรับหลักการ ส.ส.หลายท่านอาจจะมีการอภิปรายท้วงติงเพื่อให้เป็นข้อมูลในการพิจารณาในวาระที่สองคือในชั้นคณะกรรมาธิการ หากไม่เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้มีความละเอียดรอบคอบ ทุกวาระย่อมมีการโต้แย้ง ไม่เห็นด้วยได้ ดังนั้นไม่อยากให้บิดเบือนกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติ และการที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยกล่าวหานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคว่าเล่นนอกเกมนั้น ต้องถือว่าคนที่พูดไม่เข้าใจกฎเกณฑ์กติกาในระบบประชาธิปไตยเลย

นายราเมศ กล่าวต่อว่า นายจุรินทร์ ไม่เคยด้อยค่าใคร ไม่เคยด้อยค่าพรรคการเมืองใด นายจุรินทร์เป็นนักการเมืองมายาวนานทราบหลักเกณฑ์กติกาของบ้านเมืองดี โดยเฉพาะการยึดหลักสำคัญคือยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ไม่เคยคิดเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ในส่วนของพรรคที่พรรคภูมิใจไทยกล่าวหาว่าไปรับงานมานั้น ก็อยากให้ออกมาพูดให้ชัดว่ารับงานใคร เพราะพรรคไม่จำเป็นต้องไปรับงานใคร เมื่อประชาชนบอกว่าเขาเป็นห่วงลูกหลานเป็นห่วงสังคมในวันข้างหน้า นี่คืองานที่ประชาธิปัตย์ต้องรับมาทำ ถ้าไม่ทำก็ถือว่าอำมหิตมาก และที่มากระแหนะกระแหนว่าให้ไปคุยกับเสาไฟฟ้า ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคำพูดคนที่เป็นระดับหัวหน้าพรรค และไม่ต้องกังวลเพราะการคุยกับประชาชนสำคัญที่สุด เรื่องนี้ขอย้ำว่าตั้งหลักกันเถอะ รับฟังด้วยเหตุด้วยผล ตั้งสติให้ดี แล้วยืนบนหลักการความถูกต้อง

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ที่บอกว่าไม่มีมารยาทในทางการเมือง เรื่องนี้บอกหลายครั้งแล้วว่า หลักการความถูกต้องอยู่เหนือทุกสิ่ง ทุกคนรู้ทั้งรู้ว่าเรื่องกัญชาจะสร้างปัญหาให้กับสังคมในอนาคต แล้วให้พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะร่วมรัฐบาลเห็นด้วย พรรคจะไม่ทำโดยเด็ดขาด และที่อ้างว่าพรรคภูมิใจไทยชนะเลือกตั้งยกจังหวัด จังหวัดนั้นจังหวัดนี้ในภาคใต้ อยากบอกว่าให้ใจเย็นๆ ณ เวลานี้ไม่มีใครกลัวใคร เมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง จังหวัดพังงาก็เช่นกัน มีอะไรอีกเยอะให้จับตาดูดีๆ

นายราเมศ กล่าวย้ำตอนท้ายว่า ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันอีกต่อไปแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News