เลือกตั้งและการเมือง

คนที่มองว่าโอเค ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น! ‘ป๋าเทพ’ พ้อ ยังรักประยุทธ์ แต่ทนไม่ได้ นโยบายขายชาติ

โดย thichaphat_d

3 พ.ย. 2565

3.8K views

จากกรณีที่ ป๋าเทพ โพธิ์งาม ตลกอาวุโสได้ออกมาไลฟ์ผ่านเพจ ‘ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ’ วิจารณ์นโยบายล่าสุดของรัฐบาลที่อนุญาตให้ต่างชาติซื้อที่ดินในประเทศไทย แลกกับเงื่อนไขการลงทุน ซึ่งป๋าเทพยังระบุว่า อยากให้มองกันยาวๆ หากมีคนหลากหลายเชื้อชาติ-วัฒนธรรมเข้ามาซื้อที่ดินในไทย อนาคตจะเกิดปัญหาได้

ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ไร่ป๋าเทพ ที่ต.เขาขลุง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้พูดคุยกับป๋าเทพ หรือ เทพ โพธิ์งาม ถึงมุมมองดังกล่าว



โดยป๋าเทพ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ไปรังเกียจอะไรกับรัฐบาล เพราะตนก็เชียร์เขาอยู่ตั้งแต่ไหนมา แต่ในเรื่องที่จะเอาที่ดินไปขายให้ต่างชาติ เอาทรัพย์สินของโบราณ ของคนไทยที่เราได้สร้างกันเอาไว้ ปู่ย่าตายายเสียสละชีวิต เขาห่วงลูกหลานอยากให้มีที่อยู่อาศัย การที่รัฐบาลมาทำแบบนี้มาออกกฎหมายขายที่ดินให้ชาวต่างชาติ แบบนี้มันทำเกินไหว

ออกกฎหมายแบบเรียกมาซื้อกันเลยขายแบบของขายตามตลาดนัด แบบนี้มันก็ไม่ไหว หากเป็นคนที่เข้ามาทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ทำสิ่งดีๆให้กับบ้านเมืองเรา ก็สามารถทำได้ แต่ว่าเรื่องที่จะเรียกคนมาซื้อเลยทีเดียวอย่างนี้ มันน่าตกใจ ซึ่งประเทศอื่นคงไม่มีใครเขาทำกัน

ยกตัวอย่างที่ สหรัฐอเมริกา การที่จะเข้าไปเป็นพลเมืองในประเทศของเขามันอยากขนาดไหน กว่าจะมีบ้านในประเทศของเขาต้องไปอยู่เป็น 10 ปี 20 ปี กว่าจะเข้าไปเป็นพลเมืองของเขา การที่บ้านเราออกกฎหมายแบบนี้เรียกเขาเข้ามาซื้อ เหมือนเลหลังขายกันมันก็เกินไป สิ่งไหนที่ไม่เกินตนจะออกมาพูดทำไม ถ้าเกิดเราเป็นรัฐบาลเราอาสาที่จะเข้ามาเป็นผู้นำเขา อาสาที่จะเข้ามาปกปักรักษาคุ้มครองประเทศ คือ ประชาชนทุกคนต้องการให้พวกคุณเข้ามารักษาคุ้มครอง “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชนทุกคนได้รับความถูกต้อง



หากคุณทำกันไม่ถูกต้อง แน่นอนประชาชนเขาก็ไม่ยอมกันอยู่แล้ว ตนจึงไม่ยอมจริงๆ ไม่ชอบเลยที่ทำกันแบบนี้ เราอย่าไปทำอย่างนั้น เพราะอนาคตข้างหน้าเราจะรู้ไหม บางคนพูดว่าเราเสียนิดๆหน่อยไม่เป็นไร เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันนี้มันไม่ใช่การกระตุ้นแล้ว “มันขายกันชัดๆ”

การกระตุ้นจะต้องสร้างเป็นโครงการในลักษณะที่ทำให้ประชาชนหรือประเทศชาติไปได้ด้วยตัวของมันเอง อาทิ นโยบาย สุราเสรี หรือ กัญชาเสรี อันนี้ถูกต้องแล้ว เราจะได้มีโอกาสเอาเงินไปใช้หนี้เขา เอาเงินมาหมุนเวียนในประเทศของเราได้



ตนยังคงยืนยันว่ายังรัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาอยู่ ขอเพียงอย่าขายประเทศให้ต่างชาติ ตนทนไม่ได้กับนโยบายนี้ หากยังคงคิดที่จะทำแบบนี้ จะขายที่ให้ต่างชาติเข้ามาอยู่ ขนญาติพี่น้องเข้ามาอยู่ ตนก็จะหมดรักแล้ว ยอมรับว่าเสียใจนิดๆ

“คนที่กูมองว่ามันโอเคแล้ว ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น” หรือ เขาอาจจะไปฟังใครมากจนเกินไป หรือ ว่าช่วงนี้ใกล้ที่จะเลือกตั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News