เลือกตั้งและการเมือง

ก.ต่างประเทศ เผย เกาหลีใต้พร้อมช่วยค่าใช้จ่าย สาวไทยเสียชีวิตที่ ‘อิแทวอน’

โดย JitrarutP

1 พ.ย. 2565

21 views

ก.ต่างประเทศ เผย ทางการเกาหลีใต้พร้อมช่วยเหลือค่าใช้จ่าย นำศพสาวไทยเสียชีวิตอิแทวอน กลับไทย ยันยังไม่มีคนไทยเสียชีวิต - บาดเจ็บเพิ่ม

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน Itaewon กรุงโซล ว่าข้อมูลล่าสุด 1 พ.ย. เช้านี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ยังคงยืนยันคนไทยเสียชีวิต 1 คน  ยังไม่ได้รับแจ้งว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ หรือสูญหายภายหลังเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวเพิ่มเติม

สำหรับผู้เสียชีวิต สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางการเกาหลีใต้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศของไทย และบิดามารดาของผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับเรื่องการจัดการศพ ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือในการจัดการศพผู้เสียชีวิต รวมทั้งติดตามขอรับเงินเยียวยาจากทางการเกาหลีใต้ (หากมี) ต่อไป

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ได้ขอเบอร์โทรติดต่อกับบิดาผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับทราบว่า บิดายินยอมจะได้รับการติดต่อดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นผลดีในกรณีที่ครอบครัวจะเดินทางไปเกาหลีใต้ หรือจะมีการมอบเงินเยียวยาต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ทางครอบครัวได้มอบอำนาจให้ สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ จัดการศพเรียบร้อยแล้ว โดยมีความประสงค์จะให้ส่งศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศไทย ในชั้นนี้ ยังรอว่า ฝ่ายตำรวจเกาหลีใต้จะพร้อมให้รับศพออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่

โดนนายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้รับแจ้งจาก Ms. Eui-hae Cecilia Chung อธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ ว่า ทางการเกาหลีใต้ยินดีให้ความช่วยเหลือด้าน ค่าใช้จ่ายในการส่งศพ ผู้เสียชีวิตกลับไทย

คุณอาจสนใจ

Related News