เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ตรวจน้ำท่วมสิงห์บุรี ชาวบ้านโผกอด โอดชีวิตลำบากมาก สั่งผู้ว่าฯ รีบช่วยผู้ป่วยติดเตียง

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2565

49 views

ชาวบ้านสิงห์บุรี ร้องไห้โผกอดบิ๊กตู่ โอดชีวิตลำบากมาก ขอช่วยเยียวยา เป็นบ้านชั้นเดียว เหตุมีผู้ป่วยติดเตียง นายกฯ สั่งผู้ว่าฯ ให้เร่งช่วยอพยพ ชี้มีผู้ป่วยติดเตียงติดไม่ได้ ก่อนประกาศพร้อมสู้จนตาย ปัดตอบเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เฉไฉบอกน้ำท่วมมาจากไหน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมาวัดพิกุลทอง ต. พิกุลทอง อ. ท่าช้าง เพื่อสำรวจความเสียหายน้ำท่วม โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้พบปะประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวชี้แจงสาเหตุน้ำท่วม เพราะน้ำไหลลงจากที่สูงลงที่ต่ำ น้ำมันมาเร็วมาก ก่อนจะเอามือทุบไปที่อกขอเป็นกำลังใจให้

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า 2-3 วันที่ผ่านมา น้ำท่วมถนน ส่วนหนึ่งก็ต้องทยอยเอาน้ำที่เหลือออกไป ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า ห่วงพระใหญ่ นายกรัฐมนตรี จึงบอกว่าแม่น้ำน้อยแต่น้ำไม่น้อยเลย เรียกเสียงหัวเราะให้กับประชาชน พร้อมบอก นายกฯมาเยี่ยมก็ดีใจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รู้ความคาดหวังของทุกคน พร้อมนำมือมาทุบอก บอกประชาชนเดือดร้อน นายกฯ ก็เจ็บปวด ก่อนที่จะถามชาวบ้านว่าน้ำท่วมสูงหรือไม่ ว่ายน้ำเป็นหรือไม่ ประชาชนจึงบอกว่าคนแม่น้ำว่ายน้ำเป็นทุกคน นี่คือสิ่งที่เราเดือดร้อนด้วยกัน

ทั้งนี้ มีประชาชนระบุว่า น้ำท่วมนา ทำให้นายกรัฐมนตรี หันมาสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดูเรื่องของการเยียวยา ก่อนจะย้ำว่า ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลอะไรที่เป็นระเบียบเราเร่งอยู่แล้ว ก่อนที่จะกล่าวติดตลกว่ากำลังผลิตเงินอยู่

ขณะเดียวกันมีหญิงรายหนึ่ง ได้เข้ามาร้องไห้กับนายกรัฐมนตรี แล้วบอกว่าเดือดร้อนมาก นายกฯจึงบอกว่า เดี๋ยวดูแลเยียวยาให้ อาจจะพอบรรเทาได้บ้าง ขอให้เข้าใจว่าสาเหตุน้ำท่วมจากอะไร เดี๋ยวจะไปสำรวจให้การช่วยเหลือ ตนรู้ว่าลำบาก แต่อย่าลืมว่า 16 ปีที่ผ่านมามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง สภาพอากาศ ปริมาณฝน แต่เราก็จะดูแล ก่อนที่จะสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดให้เร่งเยียวยาประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีป้าคนหนึ่งมาร้องเรียนว่าที่บ้านท่วมหนักมากเลย ลำบาก มีคนแก่ป่วยติดเตียงด้วย ซึ่งนายกฯบอกว่าเขากำลังระบายน้ำมาจากข้างบน ก่อนที่จะหันไปหาผู้ว่าราชการจังหวัด "เฮ้ย คนป่วยติดเตียงไปรับออกมา เดี๋ยวไปรับออกมา อยู่ในนั้นไม่ได้ ปล่อยคนติดเตียงไม่ได้ เฮ้ย ก่อนจะย้ำว่าไม่ได้ ไม่ได้ "

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ยังถ่ายภาพร่วมกับข้าราชการแต่ละหน่วยงานที่เดินทางมาให้การต้อนรับ ซึ่งมีชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจนายกสู้ๆซึ่งนายกตอบกลับว่า "สู้ สู้จนตาย"

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ ขึ้นรถยกสูงของ ปภ. เข้าไปสักการะพระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี ภายในวัดพิกุลทอง ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะกลับออกทักทายประชาชนอีกครั้ง ก่อนเดินทางกลับโดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับ ประเด็นการเมือง ว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวสั้นฯ ว่าน้ำท่วมไม่ท่วมมาจากไหน เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าน้ำท่วมเป็นเพราะการบริหารจัดการน้ำใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ทันตอบ รถก็เคลื่อนออกจากพื้นที่และเดินทางกลับทันที

คุณอาจสนใจ

Related News