เลือกตั้งและการเมือง

'หมอวรงค์' พร้อมร่วมงาน “บิ๊กตู่ หลังโพลชี้ เป็นอันดับ 1 ภาคใต้ ลั่นไม่ร่วมพรรคโกง-ล้มล้างสถาบันฯ

โดย panwilai_c

23 ต.ค. 2565

62 views

หมอวรงค์ พร้อมร่วมงาน “บิ๊กตู่” หลังนิด้าโพลเผยคะแนนนิยมอันดับ 1 ภาคใต้ มั่นใจคนขานรับนโยบาย “ไทยภักดี” ชี้ พรรคทำงานแบบมุดใต้ดินมาตลอด ยันไม่ยุบ-รวมพรรคกับใคร เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์ “ปราบโกง”



23 ต.ค.2565 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งว่า พรรคไทยภักดีรู้ว่ากำลังของพรรคมีขนาดไหน เบื้องต้นยืนยันว่าเป้าหมายของพรรค ตั้งใจว่าขอโอกาสเข้าไปดูแล 2 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงพลังงาน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยตั้งใจจะปฏิวัติระบบการเกษตรและระบบพลังงานของประเทศ



“เป็นกระแสของพี่น้องประชาชน ที่เขาฟังแล้วรู้สึกว่ามันใช่ เพราะจะสร้างความอยู่ดีกินดี และมีการปลดหนี้เกษตรกร มันจึงเป็นกระแสของประชาชนที่เรียกร้องผม หมอวรงค์ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าพี่น้องประชาชนสนับสนุนอย่างนี้ ผมก็พร้อมที่จะประกาศตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี”



ส่วนความคาดหวังต่อเก้าอี้ ส.ส. นายแพทย์วรงค์ กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ เป็นสิ่งที่เราไม่ทราบว่าจะเกิดอะไร ตนมองว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะแกนกลางอยู่ที่ประชาชน ไม่ใช่อยู่ที่นักการเมือง



นายแพทย์วรงค์ ย้ำว่า ตอนนี้พรรคไทยภักดี รอกติกาการเลือกตั้งที่ชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญ ตนได้คุยกับนักกฏหมายที่มีประสบการณ์ ก็พบว่าออกได้ทุกหน้า ซึ่งยุทธศาสตร์ในการต่อสู้ในแต่ละกติกานั้นต่างกัน แต่ภาพรวมการเมืองตอนนี้ พรรคไทยภักดีทำการเมืองแบบมุดดินสู้



“ถามว่าทำไมเรามุดใต้ดินสู้ เนื่องจากว่าเราไม่ได้ใช้เงินเยอะ แต่เราใช้กระบวนการลงไปจัดตั้ง ดังนั้นวันนี้เราเปิดมา หลายคนรู้สึกตกใจ เพราะเราทำงานใต้ดินมาค่อนปีกว่า”



ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อกติกาชัดเจน จะมีการไม่รวมกับพรรคใดหรือไม่ นายแพทย์วรงค์ ยืนยันว่า จะไม่มีเรื่องการยุบพรรค รวมพรรคอย่างเด็ดขาด มีแต่เดินไปข้างหน้าอย่างเดียว เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์การปราบโกง เพื่อพรุ่งนี้รวย ตนเชื่อว่าประชาชนรับรู้ถึงนวัตกรรมที่พรรคไทยภักดีจะเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่



“ปัญหาความแตกแยกของประชาชน ปัญหาเรื่อง 112 ขบวนการล้มล้างการปกครองมันจะค่อยๆซาลงแน่ถ้าประชาชนมีชีวิตดี”



เมื่อถามว่านิด้าโพล ได้เผยผลสำรวจความนิยมของชาวภาคใต้ พบว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคะแนนนำ นายแพทย์วรงค์ ระบุว่า ขณะนี้เข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว พรรคไทยภักดียืนยันว่าเราสามารถร่วมมือกับทุกพรรคการเมือง หากพลเอกประยุทธ์สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้ ก็พร้อมร่วมมือ หรือหากเป็นพรรคอื่นก็จะเข้าร่วม แต่มีเพียง 2 พรรคที่พรรคไทยภักดีจะไม่เข้าร่วม คือพรรคที่ล้มล้างสถาบัน และพรรคที่โกง ไม่เคารพกระบวนการยุติธรรม



ส่วนคะแนนนิยมพรรคประชาธิปัตย์ ที่นำมาในภาคใต้ นายแพทย์วรงค์ ระบุว่า การเลือกตั้งใหญ่ มั่นใจว่าคนใต้จะเลือกอุดมการณ์ ถึงจุดยืนของพรรคไทยภักดีค่อนข้างชัดเจนมาก และคนใต้จะขานรับ



ส่วนที่ภาคใต้เป็นพื้นที่ช่วงชิงคะแนนนิยมของหลายพรรคการเมือง นายแพทย์วรงค์ เชื่อว่าเป็นประโยชน์กับพรรคไทยภักดี ขนาดยังไม่ได้ทำอะไรมาก แต่จากโพลที่พรรคทำก็ทำให้ทราบว่าพรรคยืนอยู่จุดไหน พรรคไทยภักดีดีขึ้นกว่าที่คิดไว้เยอะ ทั้งนี้ นายแพทย์วรงค์ กล่าวทิ้งท้ายว่าหากพรรคได้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบจะเปิดตัวอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ