เลือกตั้งและการเมือง

สหพันธ์ปลัดอำเภอฯ จ่อยื่นสอบคุณสมบัติ ‘ศิลปินแห่งชาติ’ ‘แอ๊ด คาราบาว’

โดย attayuth_b

21 ต.ค. 2565

1.3K views

ปมด่าผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ยังไม่จบ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอฯ เตรียมยื่นตรวจสอบคุณสมบัติศิลปินแห่งชาติ “แอ๊ด คาราบาว”

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย กล่าวถึง จากกรณีที่นายยืนยง โอภากุลหรือแอ๊ด คาราบาว ได้มาเล่นคอนเสิร์ต ในงานวันเกิดกำนันชื่อดัง อ.สองพี่น้อง ในงานมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจน กำนันผู้ใหญ่บ้านมาร่วมงานจำนวนมาก ต่อมาแอ๊ด คาราบาว ได้พูดจาด่า ผู้ว่าสุพรรณบุรี จากประเด็นที่วงคาราบาวไม่ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตใน งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี โดยใช้คำพูดหยาบคาย พาดพิงดูหมิ่นข้าราชการ ซึ่งเรื่องดังกล่าวท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แจ้งความดำเนินคดีกับแอ๊ดคาราบาวไปแล้ว

ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณีดังกล่าว แอ๊ดคาราบาว ได้ใช้คำพูดที่หยาบคายพาดพิง ดูหมิ่นข้าราชการอ้างว่าได้ตำแหน่งมาเพราะว่ามีการเลีย เป็นคำพูดที่ไม่สุภาพ และเหมารวมข้าราชการทั้งหมด เนื่องจากคุณแอ๊ดเป็นบุคคลสาธารณะ และเป็นศิลปินแห่งชาติ อาจจะให้ประชาชนเข้าใจผิดก็เป็นได้ และอาจการใช้คำพูดหยาบคายอาจส่งผลกับเยาวชนก็เป็นได้ หลังจากนี้ตนจะได้ทำหนังสือถึง ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติศิลปินแห่งชาติ และขอให้รัฐบาลแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความเหมาะสมการใช้คำพูดของแอ๊ด คาราบาว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ แอ๊ดคาราบาว ได้พาดพิงการทำหน้าที่ของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ทั้งปลัดอำเภอ นายอำเภอ ขณะแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 มีการใช้คำพูดที่คล้ายเป็นการดูหมิ่นอย่างหยาบคายต่อหน้าประชาชนจำนวนมาก เข้าข่ายกล่าวหาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายของทางราชการ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นตน เดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลไว้แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แอ๊ด คาราบาว ,ศิลปินแห่งชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News