เลือกตั้งและการเมือง

"ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม" ร้องนายกฯ ชดเชยชาวบ้านนครปฐมที่ประสบภัยน้ำท่วมตามความเสียหายมูลค่าจริง

โดย panisa_p

18 ต.ค. 2565

16 views

"ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม" ร้องนายกฯ ชดเชยชาวบ้านนครปฐมที่ประสบภัยน้ำท่วมตามความเสียหายมูลค่าจริง - พร้อมเสนอสร้างลำน้ำใหม่แก้ปัญหาน้ำท่วมภาคกลาง


นายธวัชชัย แก้วคงคา ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้มีการเยียวยาประชาชนชาวนครปฐม ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารจัดการน้ำของภาครัฐ


เนื่องจาก ตั้งแต่มีประกาศกรมชลประทานระบายน้ำมายังฝั่งตะวันตก สถานการณ์น้ำในแม่น้ำท่าจีนก็วิกฤตเกินกว่าที่จะรับน้ำได้อยู่แล้ว จึงทำให้ช่วงวันที่ 11-15 ตุลาคมที่ผ่านมา จังหวัดนครปฐม ได้รับน้ำเต็มพื้นที่ 7 อำเภอ ซึ่งเป็นผลจากการบริหารจัดการของรัฐ จนกระทบต่อประชาชนในพื้นที่




จึงเรียกร้องให้รัฐบาล ชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นตามมูลค่าความเสียหายที่กิดขึ้น ตามความเป็นจริง พร้อมขอให้นายกรัฐมนตรี เร่งจ่ายเงินเยียวยาที่เกิดขึ้นให้แก่ประชาชนโดยเร็วด้วย เพื่อไม่ให้กระทบต่อสภาพคล่องของประชาชน


นายธวัชชัย ยังเสนอแผนเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาน้ำในพื้นที่ภาคกลาง และกรุงเทพฯ ทั้งระบบด้วยการสร้างลำน้ำขึ้นใหม่บนแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นแนวเส้นตรงผ่านจังหวัดชัยนาท สุพรรณบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร โดยไม่จำเป็นต้องผ่านพระนครศรีอุทธยา เพื่อไหลสู่อ่าวไทย หรือเป็นแนวเส้นโค้งจากชัยนาท ราชบุรี กาญจนุบรี นครปฐม และสมุทรสาคร หรือสมุทรสงคราม


เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องผ่านสิ่งกีดขวางทางน้ำ พร้อมเสนอสร้างแนวกำแพงป้องกันน้ำทะเล ระยะทาง 131 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และสมุทรปราการ เพื่อป้องกันไม่ให้กรุงเทพมหานคร ต้องจมน้ำในอนาคต  

คุณอาจสนใจ

Related News